V-League: Đã đến lúc cần đến trọng tài ngoại

14:33 Thứ bảy 29/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều khả năng, trong thời gian tới, V-League sẽ có trọng tài ngoại thay vì dùng 100% trọng tài nội như hiện tại.

Đây là vấn đề không hề mới tại V-League, trước kia VPF từng có ý kiến thuê trọng tài ngoại nhằm hạn chế bớt tiêu cực khi các vị vua áo đen của Việt Nam luôn để lại những tranh cãi. Thậm chí, ban trọng tài cũng thừa nhận rằng các diễn biến nhanh của trận đấu đã khiến các trọng tài trong nước không theo kịp và để sót nhiều lỗi.

Hơn nữa, dần dần các vị vua áo đen trở thành một thế lực ngầm tại V-League với những mối quan hệ bên ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ nếu thuê trọng tài ngoại sẽ có khá nhiều điều xảy ra.

V-League sẽ cải tổ công tác trọng tài. Ảnh: Internet.

Thứ nhất, để thuê trọng tài tầm châu Á thì sẽ rất khó, đồng thời mức đãi ngộ cũng rất cao, còn nếu thuê các trọng tài ở Đông Nam Á thì trình độ cũng không hơn các trọng tài Việt Nam là mấy. Thứ hai, việc thuê trọng tài ngoại sẽ vấp phải rất nhiều phản đối từ các vị vua áo đen của Việt Nam. Có thể hệ quả là nhiều trọng tài sẽ xin nghỉ việc vì không còn động lực để phấn đấu.

Cuối cùng, V-League chưa thể thuê 100% các trọng tài ngoại để bắt, trong khi các đội bóng đều muốn những vị vua áo đen này cầm còi trong trận đấu của mình, do đó sẽ xảy ra chuyện cãi vã đòi quyền lợi giữa các đội bóng.

Tuy nhiên, đó là vấn đề của V-League trước khi đại hội nhiệm kỳ 7 diễn ra. Hiện tại, ông Lê Hùng Dũng, người vừa trúng ghế Chủ tịch VFF đã nhấn mạnh sau khi lên nắm quyền rằng sẽ chấn chỉnh triệt để công tác trọng tài ở các giải đấu trong nước. Đồng quan điểm với ông Dũng, tân Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức cũng đưa ra quan điểm sẽ loại bỏ hết những vấn nạn về trọng tài nhằm trả lại sự trong sạch cho bóng đá Việt Nam.

Với những động thái của các nhà lãnh đạo VFF, rất có thể trong thời gian tới, công tác trọng tài tại V-League sẽ có những chuyển biến cụ thể và khả năng cao nhiều trọng tài ngoại sẽ đến Việt Nam.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục