Nỗi thất vọng đầu tiên của HLV Kim Sang-sik

06:56 Thứ hai 20/05/2024 | 2

TinTheThao.com.vnThông qua các trận đấu tại V-League, có lẽ HLV Kim Sang-sik đã nhận ra nhiều vấn đề đang tồn tại nơi bóng đá Việt Nam.

Sau khi ký hợp đồng chính thức dẫn dắt các ĐT Việt Nam, trong thời gian qua, HLV Kim Sang-sik đã vô cùng tích cực khi liên tiếp dự kháng các trận đấu tại V-League để tuyển chọn nhân sự chuẩn bị cho 2 màn đọ sức của Những chiến binh Sao Vàng trong tháng 06 tới ở VL thứ 2 World Cup 2026. Thông qua các trận đấu tại giải VĐQG, có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc đang bắt đầu nhận ra nhiều vấn đề nhức nhối mà ông khó giải quyết trong thời gian tới.

1. Thể lực cầu thủ quá kém

Điều rất dễ nhận thấy là tất cả các cầu thủ đang trải qua một lịch thi đấu đầy khắc nghiệt tại giải VĐQG với mật độ khoảng 4 ngày một trận. Trong tháng 5, các CLB phải ra sân tất cả 7 trận. Điều này sẽ khiến thể lực các nhân tố bị suy giảm đáng kể trước đợt hội quân tháng 6. Bên cạnh đó là những nguy cơ chấn thương vẫn tiềm ẩn hằng ngày bởi cách phân bố thời gian quá thiếu khoa học của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Về lâu dài, nó còn là câu chuyện ảnh hưởng tới phong độ và đó là bài toán khó giải với HLV Kim Sang-sik.

Nỗi thất vọng đầu tiên của HLV Kim Sang-sik - Bóng Đá

Các trận đấu tại V-League diễn ra với chất lượng chuyên môn không cao. Ảnh: VPF.

Người tiền nhiệm Philippe Troussier từng nhận xét thể lực của các cầu thủ Việt Nam chỉ đảm bảo thi đấu tốt trong khoảng 60 phút và HLV Kim Sang-sik dường như cũng đã nhận ra điều này thông qua các trận đấu tại V-League. Rõ ràng, đây thật sự là vấn đề nan giải, khiến bóng đá tại dải đất hình chữ S khó phát triển lên một tầm cao mới.

2. Phong độ của các cầu thủ chưa tốt

Dễ nhận thấy, thành tích yếu kém của bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua không chỉ là lỗi của HLV Philippe Troussier mà trên thực tế, chất lượng cầu thủ tại V-League đang ngày càng giảm sút. Chứng kiến màn trình diễn gần đây của các cầu thủ, có thể chia nó thành 3 nhóm. Đầu tiên là việc các cựu binh giàu kinh nghiệm của ĐTQG đang ngày càng mờ nhạt, những khoảnh khắc tỏa sáng là không nhiều. Thậm chí, có những cầu thủ thi đấu khá tệ như Nguyễn Filip (phạm liên tiếp sai lầm), Hồ Tấn Tài (trận gặp Quảng Nam) hoặc Quế Ngọc Hải (chưa thể hiện được gì nhiều).

Nỗi thất vọng đầu tiên của HLV Kim Sang-sik - Bóng Đá

Nguyễn Filip liên tiếp phạm sai lầm trong thời gian qua.

Nhóm thứ 2 là các cầu thủ trẻ được HLV Philippe Troussier phát hiện gần như mất tích. Võ Minh Trọng chấn thương dài hạn, Nguyễn Đình Bắc cũng chưa kịp ra sân sau VCK U23 châu Á, Phan Tuấn Tài mờ nhạt còn Nguyễn Thái Sơn chỉ chơi ở mức tròn vai. Cuối cùng là việc phát hiện các gương mặt mới tại V-League là không nhiều, đôi khi chỉ là 1 giây phút tỏa sáng rồi chợt tắt, không có tính liên tục. Tất cả như gây khó cho HLV Kim Sang-sik trong việc lựa chọn nhân sự cho ĐTQG.

3. Dựa nhiều vào ngoại binh

Đây gần như là câu chuyện muôn thưở của V-League trong suốt nhiều năm qua và nó vẫn gây cản trở cho bóng đá Việt Nam. Một số CLB gần như chỉ trông chờ vào các ngoại binh chơi bóng khiến cho các mảng miếng chiến thuật không được thể hiện rõ ràng. Điều này ảnh hưởng lớn đến tư duy chiến thuật của các cầu thủ nội. Có lẽ, đây sẽ là giai đoạn mà không nên kỳ vọng quá nhiều vào sự lột xác của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Danh Nguyễn | 05:58 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục