Lùm xùm tương lai HLV Huỳnh Đức ở Đà Nẵng

18:36 Thứ ba 27/01/2015

'Huỳnh Đức sẽ ở Đà Nẵng chứ không đi đâu hết', lãnh đạo độ bóng tuyên bố. Trong khi các cầu thủ cũng ủng hộ ông thầy họ Lê.

HLV Lê Huỳnh Đức đang cật lực đưa Đà Nẵng vượt khó. Ảnh: KL.

CLB Đà Nẵng nối dài chuỗi trận thất vọng khi thua HAGL 0-1. 4 trận thua, một trận hòa là khởi đầu tồi tệ nhất của HLV Huỳnh Đức từ khi lên nắm đội Đà Nẵng thay cho HLV Phan Thanh Hùng đầu mùa 2008. khi đó, sau ba trận thua liên tiếp, bầu Hiển buộc thay ông Hùng bằng HLV Huỳnh Đức.

Ngay sau trận thua thứ ba liên tiếp trước Đồng Nai, HLV Huỳnh Đức đứng lên nhận trách nhiệm chuyên môn và khẳng định: “Tôi sẵn sàng tâm lý bị sa thải bất kỳ lúc nào. Làm công việc huấn luyện, chuyện bị sa thải sau chuỗi trận không tốt của đội là bình thường. Ở Đà Nẵng, tôi là người chịu trách nhiệm chuyên môn cao nhất nên có chuyện gì, tôi là người đầu tiên phải gánh vác”.

Đà Nẵng kịp có một trận hòa với “người nhà” Hà Nội T&T để ngắt mạch trận toàn thua. Nhưng sau đó, thầy trò ông Đức lại thất bại 0-1 tại Gia Lai khiến thông tin ông bị sa thải hoặc chủ động chia tay lại rộ lên. Tuy nhiên, với sức ảnh hưởng của ông Đức tại đội bóng sông Hàn sau nhiều năm gắn bó, quyết định chia tay từ HLV Huỳnh Đức hay sa thải từ phía lãnh đạo đều khó xảy ra lúc này.

Ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB Đà Nẵng, cho biết: “Huỳnh Đức sẽ ở Đà Nẵng chứ không đi đâu hết. Lãnh đạo CLB rất tin tưởng vào khả năng cầm quân và tài vượt khó của HLV Huỳnh Đức. Trước mắt, thành tích của đội bóng đúng là không tốt nhưng đến từ nhiều nguyên nhân chứ không phải ở HLV trưởng. Chúng tôi không có vấn đề nội bộ ồn ào mà chỉ đơn thuần do các yếu tố chuyên môn của cầu thủ.

Cầu thủ trẻ chưa kịp hòa nhập, bản lĩnh chưa có như mấy trận dẫn trước rồi bị thua ngược, người có tuổi chưa có phong độ tốt, ngoại binh lại không chất lượng như các mùa giải trước, thiếu một chút may mắn… khiến đội chưa có kết quả khả quan, thua và lại xuống thêm tinh thần. Tôi nghĩ lúc này tất cả, gồm cả cầu thủ, HLV và chính lãnh đạo như tôi cũng cần nỗ lực để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng chứ không thể đổ lên đầu một vài cái nhân”.

Sau những trận đấu không thành công, bầu Hiển có vào họp cùng đội để nắm nhân tâm cầu thủ. Ông bầu rất thẳng thắn trao đổi với các thành viên về tương lai của vị trí HLV trưởng. Câu trả lời ông nhận được từ cầu thủ là luôn ủng hộ HLV Huỳnh Đức lúc này và hứa quyết tâm thi đấu nỗ lực hơn nữa. Đà Nẵng hiện rất tập trung chuẩn bị cho trận gặp Hải Phòng ngày 1/2 trên sân Chi Lăng.

HLV Huỳnh Đức từng đứng ra nhận trách nhiệm về những trận thua vừa qua và cho biết sẵn sàng “bị trảm”. Tuy nhiên, về phía mình, ông chưa có bất kỳ hành động xin tự rút lui nào. Theo một số nguồn tin, vị HLV sinh năm 1972 vẫn muốn gắn bó để đưa đội bóng sông Hàn vượt qua khó khăn chứ không ra đi theo kiểu “người chạy trốn”. Trước đó, có nơi đề cập việc ông Đức “cân nhắc rời Đà Nẵng” nhưng ông Bùi Xuân Hòa khẳng định “Huỳnh Đức nói không có chuyện như vậy”.

Hiện nay, Đà Nẵng trong quá trình trẻ hóa lực lượng. Mức đầu tư mà đội nhận được mùa 2015 là khoảng 40 tỷ đồng.

Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục