"Ỷ lại có VAR là rất nguy hiểm"

14:49 Thứ bảy 30/03/2024

TinTheThao.com.vnCông nghệ VAR dù hỗ trợ nhiều cho các trọng tài nhưng bản thân vẫn có những vấn đề cần người trong cuộc tỉnh táo để xử lý.

Không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, tại các giải đấu hấp dẫn như Premier League, công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) cũng gây ra nhiều tranh cãi. Do đó, trong bối cảnh điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế và cũng mới chỉ đưa vào thí điểm ở đa số các trận đấu trong mỗi vòng, sẽ vẫn còn những bất cập nhất định trong việc vận hành công nghệ này một cách trơn tru nhất.

Thấu hiểu tình cảnh đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trần Quốc Tuấn đã dành nhiều lời khen cho các trọng tài mùa này nhưng bên cạnh đó, ông cũng không ngừng đòi hỏi, đốc thúc mọi người tiến bộ hơn nữa để đáp ứng chỉ tiêu được vạch ra.

VAR vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi ở V-League. Ảnh: VPF. 

Trong khi đó, Trưởng ban trọng tài VFF, Đặng Thanh Hạ lại nhấn mạnh việc không nên quá phụ thuộc vào VAR khi cho biết: "Việc ỷ lại có VAR là rất nguy hiểm. Tuyệt đối không được phép xảy ra. VAR chỉ là công cụ hỗ trợ, không đóng vai trò quyết định. Trọng tài trên sân là người đưa ra quyết định và phải làm điều đó”.

Phi Yến | 13:51 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục