Vòng 21 V.League: Vừa đá vừa “nối mạng”

22:51 Thứ hai 16/07/2012

Trong các trận đấu diễn ra ngày 14 và 15.7, các đội bóng nằm trong cuộc đua ở hai đầu bảng tổng sắp đã bắt đầu “nối mạng”, vừa đá vừa ngóng kết quả của đối thủ cạnh tranh trực tiếp...

SHB.Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu

Trước khi bước vào kỳ nghỉ tránh EURO, SHB.Đà Nẵng còn kém “người anh em” Hà Nội T&T 4 điểm. Nhưng chỉ 1 tuần sau khi V.League trở lại, mọi thứ đã xoay chiều theo phong độ ấn tượng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Bắt đầu từ chiến thắng 4-0 trước chủ nhà SLNA ở trận đấu bù vòng 14 (ngày 9.7), đến chiều 14.7, SHB.Đà Nẵng tiếp tục hạ đội khách Hà Nội 2-0 nhờ các bàn thắng của Nicolas, Quốc Anh. 6 điểm vừa giành được đã chứng minh SHB.Đà Nẵng vẫn có thể sống khỏe dù thiếu “sát thủ” Merlo (vì chấn thương).

SHB.Đà Nẵng (trái) đã soán ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T sau vòng 21.

Tin vui đội bóng sông Hàn “giải quyết” xong đội bóng của bầu Kiên vang về sân Hàng Đẫy đủ để bầu Hiển tiếp tục mỉm cười, ung dung chờ ngày bật sâm - panh ăn mừng danh hiệu vô địch, bất chấp việc Hà Nội T&T không gặp may, để thua V.Ninh Bình 2-3. Sau vòng 21, SHB.Đà Nẵng (41 điểm) đã soán ngôi đầu của Hà Nội T&T (39 điểm), và hơn đội xếp thứ 3 Sài Gòn.XT 6 điểm-khoảng cách rất khó lấp đầy dù giải còn 5 vòng đấu nữa.

V.Hải Phòng thua tan nát

Nếu như cuộc đua trong tốp đầu sắp hạ màn thì ở tốp cầm đèn đỏ, mọi thứ vẫn rất khó lường. Chiều qua (15.7), V.Hải Phòng đã tiến thêm 1 bước tới gần hơn Giải hạng Nhất mùa sau khi để thua chủ nhà SLNA 2-5.

Đội bóng xứ Nghệ chơi không có gì đặc biệt, các khán đài sân Vinh trống vắng lạ thường, nhưng cái nóng của miền Trung đã thiêu đốt chút ý chí còn lại của đội bóng đất Cảng. Và có tới 90% thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ chính thức nhận vé rớt hạng sớm 4 vòng đấu nếu thua đội khách Hà Nội T&T ở vòng 22.

Vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận lúc này chỉ còn là câu hỏi: Ai sẽ nối gót V.Hải Phòng trở lại hạng Nhất 2013? Ngẫu nhiên thú vị là ở vòng 21, cả 3 đội nằm trong tốp cầm đèn đỏ: CS.Đồng Tháp, K.Kiên Giang, K.Khánh Hòa đều trắng tay trong các chuyến làm khách.

Chiều 14.7, “vua trụ hạng” K.Khánh Hòa thua Sài Gòn.XT 1-2. Còn chiều 15.7, K.Kiên Giang thua HAGL 0-3, CS.Đồng Tháp thua Bình Dương 0-1. Trong số này, việc CS.Đồng Tháp bị chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại trước đó (3 thắng, 3 hòa) dưới trướng HLV Trần Công Minh là đáng tiếc nhất.

Bàn thua của họ xuất phát từ sai lầm chết người của thủ môn Bửu Ngọc khi không phá bóng dứt khoát, để Chí Công có cơ hội ghi bàn ở góc “siêu hẹp”, mang về 3 điểm cho đội bóng đất Thủ.

Cuộc đua trụ hạng giữa CS.Đồng Tháp (24 điểm), K.Kiên Giang (23 điểm), K.Khánh Hòa (22 điểm) trong 5 vòng đấu cuối hứa hẹn sẽ rất khốc liệt, do Thanh Hóa-đội bóng được nhận diện sẽ bị cuốn vào “vùng nguy hiểm” đã tìm được chiến thắng 2-0 trước đội khách Navibank.SG để tiến gần tới ngày trụ hạng.
Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục