VL World Cup bảng I: Tây Ban Nha lấy lại ngôi đầu

05:14 Thứ tư 27/03/2013

Pháp vào trận với tâm lí thủ hòa và nhanh chóng lui về phòng ngự. Tây Ban Nha dễ dàng kiểm soát được thế trận dù vẫn chơi khá bế tắc. Nhưng đẳng cấp của 1 đội bóng lớn đã giúp La Roja giành 3 điểm vô cùng quan trọng với bàn thắng khá may mắn của Pedro Rodriguez.

Những phút đầu trận đấu, Pháp đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm chơi đòn phủ đầu nhưng không thành công. Tây Ban Nha nhanh chóng lấy lại thế trận với sự vượt trội ở hàng tiền vệ. Trận này, Xabi Alonso trở lại nên TBN chơi với đội hình 4-2-3-1 với Alonso - Busquets án ngữ trước hàng phòng ngự trong khi Xavi chơi như 1 tiền vệ tấn công và hoạt động rất tự do. Vicente Del Bosque trận này chủ động chỉ đạo cho các học trò chơi dạt biên nhiều hơn là trung lộ, một nét khá mới đối với La Roja. Iniesta và Perdro hoạt động ở 2 cánh trong khi đó Monreal và Arbeloa trận này cũng thường xuyên dâng lên khá cao do Pháp co cụm về phòng ngự. Pháp chủ yếu sử dụng những pha phản công nhanh chớp nhoáng với những đường chuyền dài mang tính sáng tạo cao của Cabaye kết hơp với tốc độ và kĩ thuật cá nhân rất tốt của Ribery và Benzema.

TBN kiếm soát vượt trội nhưng vẫn khá bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Pháp với cặp trung vệ Varane - Koscielny. Bên cạnh đó, ngôi sao trẻ Pogba của Juventus cũng chơi khá tốt trong lần hiếm hoi được đá chính trên tuyển. Pogba đã hạn chế khá tôt tầm hoạt động của Xavi khi áp sát rất nhanh mỗi khi đội trưởng của TBN có bóng. Jallet cũng có một ngày thi đấu xuất sắc khi khiến Iniesta câm lặng bên cánh trái và không tạo được nhiều đột biến.

Pedro sắm vai người hùng giải cứu TBN. Ảnh: Internet

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt hơn những gì người ta mọng đợi. Vẫn là hình ảnh một TBN bế tắc dù đã thay đổi chiến thuật và cầm bóng vượt trội. Bóng chủ yếu được chuyền qua lại ở khu vục giữa sân mà không sao tiếp cận được khung thành của Hugo Lloris. Thỉnh thoảng, những đường chuyền dài của Xabi Alonso cũng gây ra được đột biến nhưng vẫn còn quá ít những tình huống như vậy. TBN không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn và tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 chính là pha đệm bóng cận thành đưa bóng lên trời của Xavi ở vị trí rất trống trải sau đường căng ngang tuyệt vời cùa Monreal ở những phút đầu trận.

Kết thúc hiệp 1 mà vẫn chưa ghi được bàn thắng, TBN vô cùng sốt sắng và đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay khi hiệp 2 bắt đầu. TBN vẫn kiên trì với những pha chồng biên rồi căng ngang tầm thấp vào vòng cấm địa đối phương. Thật bất ngờ, Monreal mới chính là người thực hiện những pha bóng như vậy tốt nhất. Vào phút thứ 58, từ đường căng ngang rất khó chịu của Monreal bên phía cánh trái, Pedro băng vào dứt điểm rất nhanh làm bóng bật tay Hugo Lloris bay vào lưới mở tỉ số 1-0 cho TBN.

Dù bị dẫn trước, nhưng các cầu thủ Pháp vẫn không thể dồn lên tấn công do các tiền vệ TBN kiểm soát bóng quá tốt. Pháp chỉ còn biết trông đợi vào những pha tỏa sáng cá nhân của Ribery hay Benzema từ những pha pha phản công đơn lẻ. Alonson và Busquets đã thi đấu quá chắc chắn và giúp TBN kìm hãm được tính sáng tạo của Cabaye. Pogba và Matuidi dù thi đấu rất nỗ lực nhưng không có đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công. Valbuena trận này gần như mất hút khi không có được nhiều bóng.

Trong 1 trận cầu đỉnh cao như thế này, không có chỗ cho những cái đầu nóng. Nhưng Pogba với kinh nghiệm ít ỏi của mình đã không nhận ra được điều đó khi phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng rất vô duyên trong vòng vài phút để rồi nhận thẻ đỏ rời sân. Pháp đã khó càng thêm khó khi phải thi đấu với 10 người.

TBN không quá khó khăn để bảo toàn tỉ số 1-0 qua đó lấy lại ngôi đầu bảng I từ tay người Pháp. Pháp đã tự làm khó mình khi chủ động lùi về phòng ngự quá sớm và vào sân với tâm lí thủ hòa và họ đã phải trả giá. Trận thua này rất có thể sẽ khiến Pháp phải đi play-off khi TBN chỉ phải gặp những đối thủ yếu trong các trận còn lại.

Video bàn thắng duy nhất của Pedro Rodriguez:


Đội hình xuất phát:

Pháp: Lloris, Jallet, Varane, Koscielny, Evra; Pogba, Matuidi, Cabaye, Valbuena, Ribery; Benzema.

Tây Ban Nha: Valdes, Arbeloa, Pique, Ramos, Monreal; Xavi, Busquets, Alonso; Iniesta, Villa, Pedro.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục