VL World Cup bảng I: Tây Ban Nha lại gieo sầu cho Pháp?

12:24 Thứ ba 16/10/2012

Bốn tháng sau Euro 2012, Tây Ban Nha và Pháp lại tái ngộ nhau ở vòng loại World Cup 2014. Les Bleus đang khao khát phục hận, La Roja muốn khẳng định vị thế của nhà ĐKVĐ, cả hai sẽ quyết chiến tại Vicente Calderon vì ngôi đầu bảng I khu vực châu Âu.

Sau màn trình diễn nhạt nhòa khi gặp Gruzia ở lượt trận thứ nhất, nhà ĐKVĐ thế giới và Châu Âu Tây Ban Nha đã lấy lại phong độ bằng chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Belarus. Về chiến thuật, Tây Ban Nha vẫn vậy, lối đá tiki - taka chậm rãi, chắc chắc nhưng đầy nguy hiểm với các cú chọc khe bất ngờ.

Iniesta là hạt nhân chính của Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Những thay đổi nhân sự của HLV del Bosque như xếp Santi Cazorla đá chính cùng Xavi, Xabi Alonso ở giữa sân, Sergio Busquets được kéo về đá cặp trung vệ cùng Sergio Ramos, tin dùng tiền đạo ảo Cesc Fabregas cũng đã đem tới những hiệu quả bất ngờ. Nổi bật trong số đó chính là sự thăng hoa của tiền đạo Pedro với cú hat-trick để đời vào lưới Belarus.

Khi mà Tây Ban Nha đang băng băng trên đường tìm kiếm trận thắng thứ 25 liên tiếp ở vòng loại các giải đấu lớn thì đoàn quân của HLV Didier Deschamps lại bất ngờ nhận gáo nước lạnh khi thua Nhật Bản 0-1 trong trận giao hữu cuối tuần trước.

Dưới thời Deschamps, cách chơi của Les Bleus thiên nhiều về cơ bắp hơn kỹ thuật, nhưng sự hiệu quả tiếp tục là vấn đề nhức nhối. Chỉ 4 bàn sau 4 trận, trong đó hết 3 bàn ở trận gặp Belarus trên sân nhà. Trận gặp Nhật Bản, Pháp tung ra 20 pha dứt điểm chỉ để rời sân mà không ghi được 1 bàn nào. Hàng thủ của Gà trống cũng không lấy gì làm chắc chắn xưa nay. Tuyến giữa của họ được đánh giá cao, nhưng Nasri vắng mặt lại khiến sức mạnh đó bị giảm đi đáng kể.

Những người Pháp vốn lãng mạn nhưng họ cũng buộc phải thừa nhận: Pháp giờ đã không còn nằm trong nhóm những đội tuyển hàng đầu thế giới nữa. "Nhiệm vụ bất khả thi", đó là tuyên ngôn xuất hiện trên tờ L'Equipe trước chuyến làm khách đến Tây Ban Nha lần này.

Dự đoán: 3-1


Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Alba, Xavi, Busquets, Alonso, Pedro, Fabregas, Iniesta

Pháp: Lloris, Debuchy, Koscielny, Sakho, Evra, Sissoko, Cabaye, Matuidi, Menez, Benzema, Ribery

Lịch thi đấu loạt trận thứ 4 VL World Cup bảng I

Ngày 17/10

0h00
Belarus - Georgia

02h00
Tây Ban Nha - Pháp
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục