VL World Cup bảng F: 01h45 ngày 07/09, Bắc Ireland vs Bồ Đào Nha: Khó khăn chờ đợi Ronaldo và đồng đội

10:50 Thứ sáu 06/09/2013

Chỉ cần một chiến thắng trên sân khách của Bắc Ireland trong trận cầu diễn ra vào lúc rạng sáng mai, Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng của mình bất chấp kết quả của những trận đấu còn lại.

Mặc dù có khởi đầu không thực sự thành công ở vòng loại World Cup 2014, nhưng Bồ Đào Nha đã giành lại lợi thế từ sự sa sút của đối thủ chính là tuyển Nga. Trong 3 trận gần đây nhất, trong khi Bồ Đào Nha thắng 2, hòa 1 thì tuyển Nga lại thua 2 và chỉ có được 1 chiến thắng trước Azerbaijan. Đáng thất vọng nhất là trận thua trước Bắc Ireland hồi giữa tháng 08, khiến cho tuyển Nga bỏ lỡ cơ hội vượt qua Bồ Đào Nha trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Nga vẫn còn kém Bồ Đào Nha 2 điểm, và dù cơ hội vẫn nằm trong tay đội bóng của Fabio Capello khi họ thi đấu ít hơn 1 trận, nhưng sẽ chẳng dễ khi phong độ của họ thời gian gần đây là khá thất thường.

Dù đang nắm ngôi đầu bảng, Bồ Đào Nha không được phép sảy chân trước Bắc Ireland. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, khoảng cách 2 điểm mong manh sẽ khiến cho các cầu thủ Bồ Đào Nha phải làm việc nghiêm túc hơn trong trận đấu với Bắc Ireland sắp tới. Đơn giản là nếu để một trận hòa xảy ra như ở trận lượt đi trên sân nhà, rất có thể Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ bị Bồ Đào Nha và thậm chí là Israel vượt qua sau lượt đấu kế tiếp, bởi cả Nga và Israel đều lần lượt tiếp 2 đội bóng cuối bảng là Luxembourg và Azerbaijan trên sân nhà.

Trước trận đấu, tuyển Bồ Đào Nha đã phải đón một vài tin không vui khi 3 cầu thủ gồm thủ môn Beto, tiền vệ công Danny và tiền đạo Hugo Almeida phải rút khỏi lần triệu tập này vì chấn thương. Cực chẳng đã, HLV Paulo Bento buộc phải gọi tiền đạo 22 tuổi Nelson Oliveira và 2 cầu thủ chưa hề có kinh nghiệm thi đấu quốc tế là Lica và Anthony Lopes cho đủ quân số. Nhưng rất may là ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo đã gần như bình phục hoàn toàn sau chấn thương nhẹ ở cơ hồi đầu tuần.

Trong khi đó, Bắc Ireland không còn gì để mất sau khi chỉ giành được 6 điểm qua 6 trận đấu. Một chiến thắng không làm cho cơ hội đến Brazil của Bắc Ireland sáng sủa hơn, nhưng ít ra họ cũng sẽ có được một kết quả danh dự trước đối thủ lớn Bồ Đào Nha. Vì vậy, áp lực lúc này đang nghiêng về Bồ Đào Nha và điều đó có thể phần nào ảnh hưởng đến màn trình diễn của đội khách. Nhưng nếu muốn giành vé đến Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm sau, Bồ Đào Nha cần chứng minh bản lĩnh của mình để vượt khó tại sân Windsor Park ở Belfast rạng sáng mai.

Dự đoán: Bắc Ireland 0-1 Bồ Đào Nha


Đội hình dự kiến:

Bắc Ireland: Carroll; C. Evans, J. Evans, McAuley, Bruce; Davis, Brunt, Norwood, McGinn; Lafferty, Paterson

Portugal: Eduardo; Pereira, Alves, Pepe, Coentrao; Moutinho, Meireles, Veloso; Ronaldo, Postiga, Nani

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Không phải CR7, Helder Postiga mới là chân sút hàng đầu của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2014 với 5 bàn thắng.

-Bồ Đào Nha đã không thua trong 4 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup.

-Chất lượng tấn công của Bắc Ireland không thực sự cao. Đội bóng này mới chỉ có 4 bàn thắng sau 6 trận và không có chân sút nào ghi quá 1 bàn.

-Bắc Ireland phòng thủ kém về cuối trận: càng về cuối khả năng tập trung của Bắc Ireland càng kém hẳn đi. Đội bóng này có tới 5/7 bàn thua diễn ra từ sau phút 70. Và họ sẽ phải đối mặt với hàng công mạnh thứ nhì ở bảng F của đội tuyển Bồ Đào Nha (12 bàn sau 7 trận, kém 3 bàn so với Israel). Bên cạnh đó, 6/12 bàn thắng của tuyển Bồ Đào Nha cũng là ghi ở các phút cuối trận.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup bảng F

Ngày 06/09

21h30
Nga - Luxembourg

Ngày 07/09

01h45
Bắc Ireland - Bồ Đào Nha

Ngày 08/09

00h45
Israel - Azerbaijan
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục