VL World Cup bảng D: Hà Lan thắng đậm Romania

03:48 Thứ tư 17/10/2012

Các cầu thủ Hà Lan đã biến trận đấu trên sân nhà của Romania thành trận đấu của riêng mình một cách không mấy khó khăn. Các chân sút của đội bóng xứ hoa tulip đã sút tung lưới đội chủ nhà đến 4 lần, trong đó ngôi sao đang chơi cho Manchester United Robin Van Persie là người ấn định tỉ số.

Romania, với lợi thế sân nhà, tỏ ra không hề e sợ trước Hà Lan từ những phút đầu tiên. Nếu may mắn hơn chút nữa, cú dứt điểm của Gabriel Torje đã có thể đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà ngay phút thứ 5 thay vì chạm vào xà ngang. Và chắc chắn các cầu thủ Romania cực kỳ tiếc nuối cơ hội đó khi chỉ 4 phút sau họ đã thủng lưới. Ngay trong pha tấn công đầu tiên của mình, Hà Lan đã khiến cho thủ thành của Romania phải vào lưới nhặt bóng. Từ quả đá phạt góc của Van Persie, bóng bị thủ môn Tararusanu đấm ra, nhưng lại tìm đến đúng đầu của Jeremain Lens. Chân sút đang chơi cho PSV Eindhoven dù đứng ngoài vòng cấm nhưng vẫn có cú đánh đầu quá khó khiến Tararusanu không thể cản phá để mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Hà Lan ở phút thứ 9!


Tinh thần chiến đấu của Romania vẫn rất cao sau bàn thắng của Jeremain Lens. Hà Lan thì cố gắng kiểm soát trận đấu bằng những đường chuyền ngắn và chực chờ cơ hội tung ra những đường chuyền nguy hiểm cho các chân sút lợi hại ở phía trên như Lens và Van Persie. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Hà Lan lại đến từ một pha bóng cố định. Phút 29, Van der Vaart có pha treo bóng rất khó chịu bên cánh trái từ 1 quả đá phạt, Bruno Martins Indi băng vào đúng lúc để đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Lan!

Hà Lan thắng tưng bừng trên đất Romania. Ảnh: Getty Images.

Bàn thắng của Martins Indi càng khiến trận đấu hấp dẫn hơn. Hơn 10 phút sau khi Hà Lan nhân đôi cách biệt, Romania đã có bàn rút ngắn tỉ số. Phút 40, Ciprian Marica có pha đi bóng và dứt điểm ngay chính diện vòng cấm địa đội khách. Cú sút đi căng và hiểm hóc khiến thủ môn Sketelenburg hoàn toàn bó tay và cách biệt chỉ còn là 1 bàn.

Nhưng ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Hà Lan đã tái lập khoảng cách 2 bàn. Hậu vệ Gabriel Tamas phạm lỗi với chân sút trẻ Luciano Narsingh trong vòng cấm và trọng tài chính Thomson không ngần ngại chỉ tay vào chấm penalty. Ở cự ly 11 mét, Van der Vaart đã không mắc sai lầm nào để đánh bại Tararusanu để nâng tỉ số lên 3-1. Bàn thắng được ghi ở phút 45+2 và cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1.

Bàn thua cuối hiệp như đánh gục tinh thần của các cầu thủ Romania. Họ đã chơi không kém trong 45 phút đầu tiên, nhưng Hà Lan quá sắc bén trong những pha tấn công của mình và 3 bàn thắng cũng là kết quả xứng đáng dành cho đội bóng của HLV Louis Van Gaal.

Bước sang hiệp 2, dù vẫn cầm bóng nhiều hơn đội khách, nhưng những pha tấn công của Romania hầu như đều bị Hà Lan bẻ gãy từ sớm. Đội khách cũng không muốn dừng lại ở con số 3 bàn và tạo ra không ít pha phản công nguy hiểm. Cuối cùng họ cũng được toại nguyện khi Robin Van Persie lên tiếng ở phút 86. Chân sút của Man United đã có cú dứt điểm gọn gàng sau pha kiến tạo của Narsingh. Tỉ số là 4-1 cho Hà Lan.

Kết thúc trận đấu, Hà Lan khẳng định vị thế số 1 bảng D của mình trước Romania với 4 trận toàn thắng. Trong khi đó đội quân của HLV Vitor Piturca đã chững lại và phải chấp nhận vị trí thứ 2 khi không thể gây ra quá nhiều khó khăn cho những nhà Á quân thế giới.


Đội hình thi đấu:

Romania: Tatarusanu; Tamas, Chiriches, Goian, Rat; Bourceanu, Pintilii; Torje, Grozav, Stancu; Marica

Dự bị: Pantilimon, Grigore, Gardos, Latovlevici, Gaman, Luchin, Chipciu, Maxim, Popa, Lazar, Cocis, Mutu.

Hà Lan: Stekelenburg; Van Rhijn, Heitinga, Vlaar, Martins Indi; Strootman, De Jong, Van der Vaart; Narsingh, Van Persie, Lens.

Dự bị: Vermeer, Vorm, Janmaat, Douglas, Viergever, Elia, Afellay, Clasie, Emanuelson, Kuyt, Huntelaar.

Kết quả loạt trận thứ 4 VL World Cup bảng D

Ngày 17/10

Andorra 0 - 1 Estonia
Romania 1 - 4 Hà Lan
Hungary 3 - 1 Thổ Nhĩ Kỳ
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục