VL World Cup bảng D: Estonia khiến Hà Lan nhọc nhằn giành 1 điểm

04:19 Thứ bảy 07/09/2013

Cơn lốc màu da cam đang làm mưa làm gió ở bảng D bỗng bị chặn đứng bởi một đối bóng yếu hơn về mọi mặt là Estonia. Thậm chí nếu không có bàn thắng muộn của Van Persie, tuyển Hà Lan đã phải trắng tay ra về.

Với sức mạnh vượt trội, Hà Lan đã ngay lập tức đẩy cao đội hình tấn công khi có tiếng còi khai cuộc. Và họ đã có bàn thắng sớm ở phút thứ 2, Van Persie có đường chuyền thuận lợi để Robben thực hiện pha cứa lòng sở trường mở tỉ số trận đấu.

Đội khách tiếp tục duy trì thế trận áp đảo trong những phút tiếp theo. Hàng công thượng thặng của họ với Robben, Sneijder, Persie liên tục gây sóng gió về khung thành đội chủ nhà. Tuy vậy, Estonia bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 18. Vassiljev là người lập công với nỗ lực cá nhân tuyệt vời.

Van Persie và các đồng đội đã có trận đấu khó khăn. Ảnh: Internet.

Estonia càng chơi càng trở nên tự tin. Họ chủ trương phòng ngự chắc chắn và khiến Hà Lan gặp phải bế tắc.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục lối đá đầy khó chịu, họ đã biết tấn công và liên tục áp sát những đôi chân kĩ thuật của đội khách. Cơ hội không phải là không đến với Hà Lan, nhưng các cầu thủ xứ hoa Tulip lại không thể tận dụng được.

Trong khi đó, Estonia với sự chói sáng của Vassiljev đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 57, cầu thủ mang áo số 14 của Estonia tung ra cú lốp bóng đẳng cấp đưa bóng vào góc cao khiến nỗ lực của thủ thành Michel Vorm trở nên vô vọng.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng ở những phút tiếp theo. Vassiljev tiếp tục thi đấu thăng hoa khiến hàng thủ Hà Lan gặp khó. Phía bên kia, Robben, Persie thi đấu khá nỗ lực nhưng cũng không tạo nên sự khác biệt.

Những tưởng Hà Lan sẽ phải trắng tay rời đất Estonia thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ. Phút 90+3, Raio Piiroja phạm lỗi với Van Persie trong vòng cấm và phải rời sân với chiếc thẻ vàng thứ 2 còn đội khách thì được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Van Persie không mắc sai lầm nào khi thực hiện thành công mang về trận hòa 2-2 cho Hà Lan.

Với 1 điểm có được đêm nay, Hà Lan tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng D với 19 điểm sau 7 trận đấu. Romani đã vươn lên xếp thứ 2 với 13 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Hungary (11 điểm) trong trận đấu cùng giờ. Estonia với 7 điểm hiện đang xếp thứ 5.


Kết quả lượt trận rạng sáng 7/9 vòng loại World Cup 2014:

Bảng A    

Macedonia 2-1 Wales
Serbia 1-1 Croatia
Scotland 0-2 Bỉ

Bảng B

Cộng hòa Czech 1-2 Armenia
Malta 1-2 Đan Mạch
Italia 1-0  Bulgaria

Bảng C

Kazakhstan 2-1 Đảo Faroe
Đức 3-0 Áo
Cộng hòa Ai-len 1-2 Thụy Điển

Bảng D

Romania 3-0 Hungary
Thổ Nhĩ Kỳ  5- 0 Andorra
Estonia 2-2 Hà Lan

Bảng E

Na-Uy 2-0 Ai Cập
Slovenia 1-0 Albania
Thụy Sỹ 4-4 Ai-len

Bảng F

Nga 4-1 Luxembourg
Bắc Ai-len 2-4 Bồ Đào Nha

Bảng G

Latvia  2-1 Lithuania
Bosnia-Herzegovina 0-1 Slovakia
Liechtenstein 0-1 Hy Lạp

Bảng H

Ukraina 9-0 San Marino
Ba Lan 1-1 Montenegro
Anh  4-0 Moldova

Bảng  I

Georgia 0-0 Pháp
Phần Lan 0-2 Tây Ban Nha
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục