VL World Cup bảng C: Klose lập kỉ lục, Đức tiến rất gần đến Brazil

04:55 Thứ bảy 07/09/2013

Cỗ xe tăng Đức đã có một trận đấu tuyệt hay tại Allianz Arena trong ngày có nhiều ý nghĩa đặc biệt để giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước tuyển Áo.

Đội bóng của HLV Joachim Loew đã chạm 1 tay vào chiếc vé đến Brazil dự World Cup với 16 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Áo đến 5 điểm trước trận đấu này.

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, Đức dễ dàng kiểm soát trận đấu và liên tục gây sức ép lên khung thành đội khách. Suốt hiệp 1, Áo gần như không có một pha phối hợp tấn công nào ra trò mà chỉ biết sút xa cầu may với các pha dứt điểm của Alaba hay Steven Milne.

Klose san bằng kỉ lục của huyền thoại Gerd Muller. Ảnh: Internet.

Cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà trong ít phút đầu. Lần lượt Sami Khedira, Klose, Marco Reus khiến NHM Áo phải thót tim. Phillip Lahm trong lần thứ 100 khoác áo ĐTQG đã thi đấu ấn tượng với những pha lên công về thủ nhịp nhàng.

Sau khi lãng phí một vài cơ hội ngon ăn, đến phút 33, Đức đã tận dụng thành công. Muller tung đường căng ngang không thể tốt hơn để Klose có pha cắt mặt mở tỉ số cho đội nhà. . Với bàn thắng này, Klose đã có 68 bàn thắng trong trận đấu thứ 129 của mình cho ĐTQG, san bằng kỉ lục săn bàn mà huyền thoại Gerd Muller đã giữ trong một thời gian dài.

Sau giờ nghỉ, sức ép tiếp tục được tuyển Đức duy trì. Và bàn thắng thứ 2 đến với họ cũng là điều dễ hiểu. Phút 51, từ cú nhả bóng của Marco Reus, Toni Kroos tung cú sút xa sở trường khiến thủ thành Robert Almer chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Phút 56, Klose có cơ hội lập cú đúp, tiếc là pha dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo 35 tuổi này đi không chính xác.

Khi không còn gì để mất, tuyển Áo dồn lên tấn công tìm bàn gỡ trong những phút còn lại nhưng lại bế tắc. Theo đó, hàng thủ của họ trở nên mỏng manh và đây là cơ hội không thể tốt hơn của đội chủ nhà khai thác. Phút 88, các cầu thủ Đức có pha phối hợp ăn ý để Thomas Muller dễ dàng có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0.

Với thắng lợi trước tuyển Áo (đang có 11 điểm) đêm nay, Đức chỉ cần giành 3 điểm trước đội bóng lót đường đảo Faroe là sẽ chính thức có được chiếc vé đến Brazil tham dự World Cup 2014. Trong trận đấu cùng giờ, Thụy Điển đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Ireland (11 điểm) để vươn lên ngôi nhì bảng C (14 điểm).


Kết quả lượt trận rạng sáng 7/9 vòng loại World Cup 2014:

Bảng A    

Macedonia 2-1 Wales
Serbia 1-1 Croatia
Scotland 0-2 Bỉ

Bảng B

Cộng hòa Czech 1-2 Armenia
Malta 1-2 Đan Mạch
Italia 1-0  Bulgaria

Bảng C

Kazakhstan 2-1 Đảo Faroe
Đức 3-0 Áo
Cộng hòa Ai-len 1-2 Thụy Điển

Bảng D

Romania 3-0 Hungary
Thổ Nhĩ Kỳ  5- 0 Andorra
Estonia 2-2 Hà Lan

Bảng E

Na-Uy 2-0 Ai Cập
Slovenia 1-0 Albania
Thụy Sỹ 4-4 Ai-len

Bảng F

Nga 4-1 Luxembourg
Bắc Ai-len 2-4 Bồ Đào Nha

Bảng G

Latvia  2-1 Lithuania
Bosnia-Herzegovina 0-1 Slovakia
Liechtenstein 0-1 Hy Lạp

Bảng H

Ukraina 9-0 San Marino
Ba Lan 1-1 Montenegro
Anh  4-0 Moldova

Bảng  I

Georgia 0-0 Pháp
Phần Lan 0-2 Tây Ban Nha
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục