Việt Nam chỉ thắng Thái Lan đúng 1 lần ở bán kết

06:01 Thứ hai 20/12/2021

TinTheThao.com.vnHLV Shin Tae Yong của tuyển Indonesia có lý do để hài lòng khi đội bóng của ông không phải đối đầu với Thái Lan ở bán kết.

Việt Nam đè bẹp Campuchia 4-0 tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ Indonesia cho Malaysia phơi áo với tỷ số 4-1. Kết quả khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có thể đứng ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Do đó, Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan ở bán kết AFF Cup năm nay.

HLV Shin Tae Yong của Indonesia khẳng định: "Trước trận, tôi đã dặn học trò, bị dẫn trước thì cũng đừng sợ sệt mà cứ tiếp tục chơi tự tin hết khả năng, không bao giờ bỏ cuộc ở những tình huống tranh chấp 50-50, và chúng tôi đã thắng. Tôi cũng đã có sự phân tích đối thủ và đưa ra thay đổi chiến thuật phù hợp."

Việt Nam chỉ thắng Thái Lan đúng 1 lần ở bán kết - Bóng Đá

 Thái Lan là bài toán khó.

Về phần Việt Nam, gặp Thái Lan thật sự là một bài toán khó. Cụ thể, Việt Nam chỉ thắng Thái Lan đúng 1 lần ở bán kết. Đó là trận đấu diễn ra cách đây 23 năm. Khi ấy, Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0 tại Hàng Đẫy. 

Đó là chiến thắng đậm nhất ở cấp độ ĐTQG trước Thái Lan từ trước tới nay. Sau đó, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2004 và thất thủ với tỷ số 0-4.

5 năm sau, AFF Cup đổi thể thức đá lượt đi và về ở bán kết. Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan ở lượt đi. Tại lượt về, dù rất cố gắng nhưng Việt Nam chỉ có được trận hòa 0-0. Đấy cũng là lần cuối cùng Việt Nam đụng độ Thái Lan ở bán kết AFF Cup.

Tính rộng ra, Việt Nam thắng 2, hoà 2 và thua 5 trước Thái Lan tại AFF Cup. Dù vậy, trong triều đại HLV Park Hang Seo, Việt Nam chưa từng thua Thái Lan. 

CĐV Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Tiểu Lam | 05:31 20/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục