Văn Quyết bị treo giò 5 trận vì đẩy ngã trọng tài

19:11 Thứ hai 14/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Chiều nay 14/3, ban kỷ luật VFF đã ra quyết định cấm thi đấu 5 trận đối với tiền đạo Văn Quyết của CLB Hà Nội T&T do lỗi đẩy ngã trọng tài.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không những nhận án phạt nặng còn lỡ cơ hội lên tuyển. Ảnh: Anh Thư.

Sau khi nhóm họp để xem xét tình huống trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Hà Nội T&T chiều ngày 12/3/, ban kỷ luật VFF đã ra Quyết định số 102/QĐ-LĐBĐVN: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 05 trận kế tiếp tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016 đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (số 10) do vi phạm điều 1 khoản 39 “Hành vi xâm phạm thân thể”.

Với quyết định này, Văn Quyết đồng thời không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 và không được phép thi đấu tới hết vòng 9 V-league 2016. Tiền đạo này chỉ có thể quay trở lại sân cỏ sớm nhất vào ngày 15/5 khi Hà Nội T&T làm khách trên sân Cần Thơ ở vòng đầu thứ 10.

Quay trở lại tình huống khiến chân sút của đương kim Á quân phải nhận án phạt nặng, ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Hà Nội T&T tổ chức tấn công ở hành lang cánh trái, các cầu thủ đội bóng thủ đô cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ đội chủ nhà trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài chính Nguyễn Công Khanh vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Ngay lập tức, một số cầu thủ đội khách trong đó có Văn Quyết đã phản ứng với quyết định trên một cách thái quá khiến trọng tài chính bị ngã. Ông Khanh không xác định rõ ai là người có hành vi xô mình ngã nhưng khẳng định có tác động từ phía sau.

Ngay sau trận đấu, Ban kỷ luật đã yêu cầu các bên có giải trình cũng như tổ chức xem xét lại tình huống gây tranh cãi này. Sau khi có hồ sơ cũng như băng ghi hình của ban tổ chức, Ban kỷ luật đã quyết định xử phạt Văn Quyết theo quyết định số 102/QĐ-LĐBĐVN.

Anh Thư | 18:43 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục