Vấn đề của Conte – Vị trí của Buffon

21:20 Thứ hai 17/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận hòa với Croatia vào rạng sáng nay, khi Italia vươn lên dẫn trước chưa đầy 5 phút thì đã bị Croatia gỡ hòa, đó là một cú sút từ cái chân phải của Ivan Perisic ở khoảng cách hơn 12m chếch về góc bên trái theo hướng tấn công của đội bóng vùng Balkan. Bàn thắng đã trực tiếp mang về một điểm quý giá cho Croatia nhưng cũng gián tiếp lấy đi 2 điểm của Azzurri và ai là người có lỗi? Câu trả lời chính là Gianluigi Buffon – đội trưởng của Italia.

Buffon năm nay đã 36 tuổi và anh được triệu tập lên tuyển từ năm 1997. Kể từ sau France 98, nếu không dính chấn thương thì thủ thành của Juventus luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trong khung gỗ của Azzurri trong bất cứ triều đại của HLV nào nhưng cho đến mùa giải năm nay, Buffon đã thật sự có dấu ấn của tuổi tác.

Nhắc đến một World Cup 2014 thất bại toàn diện của Azzurri trên đất Brazil, không chỉ những cái tên gây thất vọng lớn như Balotelli, Pirlo mà Buffon cũng chính là một trong những người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho việc Italia bị loại ngay từ vòng bảng khi anh cũng mắc không ít sai lầm.

Trong trận đấu vào rạng sáng nay, Buffon đã đổ người quá chậm và bóng đã trôi qua đôi tay của anh một cách dễ dàng. Một cú sút mà không một Tifosi nào ngờ đến nó lại có thể trở thành bàn thắng khi trong khung gỗ vẫn là “Người Nhện” Buffon.

Thực tế ở Serie A, khi giải đấu đã đi qua được 11 vòng đấu Juventus mới chỉ thủng lưới 4 bàn và Buffon đang là thủ môn xuất sắc nhất nhưng phải nói rằng ở Serie A, Juve quá mạnh và gần như các đội bóng còn lại không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của họ nên Buffon cũng không phải làm việc nhiều.

Ở đội tuyển Italia dưới thời Conte, bàn thua trước Croatia cũng chính là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất Buffon phải vào lưới nhặt bóng nhưng đó cũng chính là hồi chuông cảnh báo cho Conte về người đội trưởng mà ông tin tưởng bao năm nay ở Juve và bây giờ là Azzurri.

Không ai dám đảm bảo 2 năm nữa, ở vào tuổi 38 Buffon sẽ giữ được phong độ và thay vào đó nếu Conte mạnh dạn trao cơ hội cho Salvatore Sirigu đang ở độ chín nhất của sự nghiệp ở tuổi 27 hay thủ thành xuất sắc Mattia Perin của Genoa mới 22 tuổi thì ông sẽ không phải lo lắng về vị trí người gác đền trong tương lai.

Conte đã dám thay đổi và trẻ hóa rất nhiều vị trí ở mọi tuyến của Azzurri nhưng vị trí thủ môn thì vẫn bất di bất dịch và nó vẫn mặc định cho Buffon. Việc thủ thành của Juve vẫn tham quyền cố vị mà không chịu nhường chỗ cho lớp trẻ cũng chính là một rào cản cho sự phát triển của Azzurri nói riêng và cả nền bóng đá Italia nói chung.

Italia vẫn đang chơi tốt ở một bảng đấu khá nhẹ ký nên việc họ giành một trong 2 chiếc vé chính thức đến Pháp tham dự Euro 2016 là một điều đương nhiên nhưng để tiến sâu hay thậm chí là đoạt chức vô địch thì Conte phải thay đổi, không thể trông cậy vào 2 anh bạn già như Pirlo và Buffon ở gần độ tuổi tứ tuần!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục