5 cái tên của Premier League có thể tới Saudi Pro League hè này

08:43 Thứ năm 16/05/2024

Giải vô địch quốc gia của Arab Saudi đang nổi lên là một nơi thu hút nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới.

Saudi Pro League từng làm náo loạn thị trường chuyển nhượng hai năm vừa qua khi họ đã chiêu mộ được những ngôi sao đình đám nhưng không còn ở đỉnh cao phong độ như Cristiano Ronaldo, Sadio Mane hay Karim Benzema nhờ vào túi tiền vô tận của các ông chủ dầu mỏ.

Chắc chắn những câu lạc bộ như Al Nassr, Al Hilal, Al Ittihad hay Al Ahli sẽ tiếp tục vung tiền để mua về những ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu hiện tại, trong đó tất nhiên là có cả những cái tên tới từ Premier League. Sau đây là 5 cầu thủ đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh có thể chuyển tới Arab Saudi trong kỳ chuyển nhượng hè này.

1. Raphael Varane

Cuối cùng thì một cuộc chia tay giữa Varane và Manchester United đã được xác nhận, khi mà hai bên sẽ không ký gia hạn vào tháng 6 tới, và nhà vô địch World Cup 2018 sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Khỏi phải nói, đây là tin vui đối với Saudi Pro League.

 - Bóng Đá

 Varane sắp chính thức rời khỏi sân Old Trafford. 

Có những nguồn tin cho rằng Al Ittihad và Al Nassr đều đã bắt tay vào việc tiếp xúc với người đại diện của Varane nhằm đưa trung vệ người Pháp về Trung Đông đá bóng ở mùa sau. Tuy nhiên, cũng có khả năng là cầu thủ này muốn trở lại quê hương để khoác áo câu lạc bộ Lens.

2. Richarlison

Từng được đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi cập bến Tottenham Hotspur bằng một hợp đồng trị giá 60 triệu bảng, nhưng công bằng mà nói thì cầu thủ người Brazil đã không đáp ứng được yêu cầu dù cho anh đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện thành tích trong mùa giải này.

Các cổ động viên Spurs đã nhiều lần thất vọng với sự thiếu hiệu quả của Richarlison trước khung thành, và ngay cả huấn luyện viên trưởng Ange Postecoglou cũng không tin rằng anh có thể thay thế được Harry Kane trong tương lai. Các câu lạc bộ tại Arab Saudi đã tỏ ra quan tâm với cựu tiền đạo Everton vào tháng 12 năm ngoái, và họ dự kiến sẽ quay trở lại để gõ cửa Tottenham trong hè này.

3. Ederson

 - Bóng Đá

 Thủ môn người Brazil không còn nhiều động lực phấn đấu. 

Thủ thành số 1 của Manchester City trong suốt 7 năm qua đã no nên danh hiệu, nên việc anh có ý định chuyển đến Trung Đông vừa chơi bóng vừa kiếm đầy túi tiền là điều hợp lý. Mới chỉ 30 tuổi, độ tuổi vẫn còn được xem là trẻ với một thủ môn, nhưng động lực của Ederson không còn nhiều. Tuy nhiên, nếu như quyết định ra đi, thủ thành người Brazil có thể cũng sẽ quan tâm tới một số lời mời khác tới từ châu Âu.

4. Bruno Fernandes

Cách đây chừng hai tuần, nhiều nguồn tin ở nước Anh nói rằng tỷ phú Jim Ratcliffe muốn thực hiện một cuộc cách mạng về lực lượng tại Manchester United ở kỳ chuyển nhượng hè này, và ông sẽ lắng nghe bất kỳ lời đề nghị nào dành cho các cầu thủ hiện tại trừ ba cái tên Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund và Kobbie Mainoo.

Như vậy là đội trưởng Bruno Fernandes cũng đang được xem là có thể bị bán đi nếu đội chủ sân Old Trafford nhận được một cái giá hợp lý. Tiền là tất cả những gì mà Quỷ đỏ quan tâm lúc này để có nguồn vốn đại tu đội hình, và đó là thứ mà các câu lạc bộ tại Saudi Pro League chưa bao giờ thiếu.

5. Gabriel Jesus

 - Bóng Đá

 Jesus không còn quan trọng tại sân Emirates. 

Đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Gabriel Jesus nằm trong tầm ngắm của những gã nhà giàu vùng Trung Đông, cùng với người đồng đội ở Arsenal là Thomas Partey. Huấn luyện viên Mikel Arteta từng công khai ủng hộ cầu thủ 27 tuổi này với lý do anh có thể chơi ở nhiều vị trí. Nhưng ai cũng biết Jesus hiện đã xếp sau Kai Havertz trong danh sách ưu tiên, nên nếu có một con số lớn được đưa ra từ Arab Saudi, Arteta sẽ gật đầu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:45 16/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục