Felix đang ở ngã ba đường của sự nghiệp

14:07 Thứ năm 30/05/2024

Dù còn trẻ nhưng sự nghiệp của Joao Felix đã và đang có dấu hiệu đi xuống một cách trầm trọng.

Felix từng là một cái tên được săn đón bởi gần như tất cả các ông lớn của bóng đá châu Âu hồi mùa hè năm 2019. Đó là bởi, chàng trai sinh năm 1999 này khi ấy đang được coi là truyền nhân của Cristiano Ronaldo, một tiền đạo cánh nhưng sở hữu khả năng săn bàn đáng kinh ngạc.

Ở độ tuổi 20, Joao Felix quyết định chọn Atletico Madrid giữa rất nhiều câu lạc bộ khác để phát triển sự nghiệp. Khoản tiền 127 triệu euro ngay lập tức được ban lãnh đạo Los Rojiblancos chi ra để mang về tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới thời điểm đó từ câu lạc bộ Benfica.

Tuy nhiên, có vẻ như đây là một lựa chọn sai lầm đối với cả hai bên. Về phía Felix, dù rất cố gắng nhưng phong cách chơi của anh không thể tích hợp vào chiến thuật tới từ huấn luyện viên Diego Simeone - người được biết đến với biệt tài nâng tầm các cầu thủ trẻ.

Felix từng không bằng lòng với huấn luyện viên Simeone.

Những xích mích bắt đầu này sinh, và để cứu vãn sự nghiệp mới chớm nở, tuyển thủ Bồ Đào Nha đành nghe theo lời đội bóng để chuyển tới chơi cho Chelsea theo dạng cho mượn vào tháng Giêng năm ngoái. Tuy nhiên, anh cũng không để lại nhiều dấu ấn tại Stamford Bridge.

Vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè năm trước, huấn luyện viên Xavi Hernandez của Barcelona quyết định mượn Joao Felix về nhằm tăng cường cho cánh trái trên hàng công. Atletico ngay lập tức đồng ý và còn thòng thêm 1 điều khoản bán đứt cho đội chủ sân Nou Camp.

Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng của cả đôi bên, cựu sao trẻ của Benfica tiếp tục chơi tệ và không thể gây được ấn tượng lớn đối với gã khổng lồ xứ Catalan. Mùa giải vừa qua, Felix được tạo điều kiện ra sân tới 44 lần trên mọi đấu trường, nhưng chỉ ghi được 10 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo.

Những thống kê kể trên là rất yếu kém đối với một người từng được đánh giá là tiền đạo triển vọng hàng đầu thế giới. Vào này 30 tháng 6 tới, tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ phải trở lại sân Wanda Metropolitano nếu như đội chủ sân Nou Camp không kích hoạt điều khoản mua đứt.

Hành động khiêu khích của Felix hướng tới các cổ động viên Atletico.

Đáng nói hơn, đây lại là điều mà Felix và Atletico Madrid không hề mong muốn. Trớ trêu thay, ở mùa giải vừa qua, tiền đạo 24 tuổi này đã nhiều lần khiêu khích các cổ động viên của Los Rojiblancos và còn thẳng thắn nói rằng không muốn trở lại đội bóng này.

Có thể nói mọi chuyện liên quan tới tương lai của Joao Felix bây giờ phụ thuộc hoàn toàn vào những tính toán của Hansi Flick cho mùa giải tới. Vị chiến lược gia người Đức ưa thích những cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ, nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha lại thiếu điều đó.

Tựu chung lại, Felix đang đứng ở giữa ngã ba đường, trở về đại bản doanh của Atletico là điều không thể vì các CĐV sẽ phản đối quyết liệt, nhưng ở lại Barca hay không thì không phải do anh quyết định. Một cái kết buồn ở độ tuổi mới chỉ 24 dành cho tài năng sáng giá một thời.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục