Sa thải Ten Hag khiến vết xe đổ MU trượt dài

23:38 Thứ năm 30/05/2024

Quyết định để Erik ten Hag ra đi có thể khiến vòng lặp tại Manchester United diễn ra một lần nữa.

Số phận mong manh của Erik ten Hag

2 năm, 2 danh hiệu và 3 lần vào chơi trận chung kết là những gì Erik ten Hag tự đúc kết bản thân đã làm được cùng Manchester United, sau 2 mùa giải đầy đủ những hỉ nộ ái ố. HLV người Hà Lan dù được cho là gây thất vọng lớn, tuy nhiên vẫn kết thúc mùa giải 2023/24 với 1 danh hiệu, bất chấp việc đứng vị trí thứ 8.

Ten Hag và các học trò có một mùa 2023/24 đầy khó khăn.

Man United vẫn có suất đá Châu Âu, ít nhất là góp mặt ở Europa League mùa sau. Với Ten Hag, mọi thứ ý nghĩa hơn sau khi MU đánh bại Man City để giành FA Cup mùa này. Dẫu vậy, câu chuyện tương lai của ông thì không hề êm đềm như mọi khi.

Trước và sau trận chung kết FA Cup, Ten Hag đều bị truyền thông đồn thổi sẽ rời Man United. Thậm chí, dù đã giành ngôi vô địch, cựu thuyền trưởng Ajax vẫn đối mặt với viễn cảnh phải rời Old Trafford, khi xuất hiện rất nhiều nguồn tin xác nhận, thượng tầng Quỷ đỏ đã tiếp cận những mục tiêu mới.

Tương lai Ten Hag đang rất ảm đạm.

Kể từ sau thời Sir Alex Ferguson, tương lai của các chủ nhân ghế nóng sân Old Trafford chưa bao giờ êm đềm quá lâu. Thậm chí, dù Ten Hag chỉ xếp sau Sir Alex và Mourinho về tỷ lệ chiến thắng, nhà cầm quân này vẫn đang đối mặt với "trát sa thải".

Sự mong manh của Ten Hag đã phần nào được thể hiện qua câu nói "Nếu Man United không cần tôi nữa, tôi sẽ đến một nơi khác và tiếp tục chinh phục những danh hiệu. Đó là mục tiêu mà tôi hướng đến suốt sự nghiệp cầm quân."

MU sẽ phải trả giá vì "bánh xe thất bại"?

David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và sắp tới có thể là Erik ten Hag, những HLV bị sa thải khỏi Manchester United. Đó là chưa kể những cái tên "tạm quyền" như Ryan Giggs, Michael Carrick hay Ralf Rangnick.

11 năm với 5 đời HLV chính thức, đây chưa phải là những sự thay đổi quá nhiều về bộ máy huấn luyện, nếu MU so với loạt CLB "quen" sa thải thuyền trưởng như Chelsea. Tuy nhiên, cần phải nói một điều rằng trong hơn 10 năm qua, họ mới chỉ giành được 1 Europa League, 2 FA Cup, 2 Carabao Cup và 1 Siêu cúp nước Anh.

Nhiều cầu thủ đến và đi, MU vẫn chưa vô địch Ngoại hạng Anh trở lại sau 11 năm.

Chừng đó danh hiệu chưa đủ với kỳ vọng và mong đợi của người hâm mộ, trong bối cảnh Man United chưa thêm 1 lần nào vô địch Ngoại hạng Anh, cũng như vào trận chung kết cúp C1 Châu Âu. Tuy nhiên, nếu sa thải Ten Hag lúc này, nhiều khả năng Man United sẽ nối dài chuỗi ngày tháng thảm hại thêm nữa.

Sau khi Van Gaal giúp Man United vô địch FA Cup, MU nhanh chóng sa thải HLV người Hà Lan mà không trao cho ông thêm cơ hội nào để bổ nhiệm Jose Mourinho. Sau đó, Mourinho giúp MU vô địch Europa League và Carabao Cup, đang trên tiến trình xây dựng thêm sự vững chắc cho đội bóng, "Người đặc biệt" lại bị sa thải. Khi ấy, Paul Pogba được đề cao hơn Mourinho, những mâu thuẫn nội bộ đội bóng khiến HLV người Bồ Đào Nha phải rời đi.

Ten Hag xứng đáng có thêm cơ hội để dìu dắt các tài năng trẻ.

Ole Gunnar Solskjaer có lẽ là HLV được trao nhiều cơ hội nhất tại Man United, bất chấp việc không có danh hiệu nào trước khi nhường ghế cho Erik ten Hag. Ten Hag đã 2 mùa và 2 danh hiệu, cũng đang trên tiến trình xây dựng Man United dựa trên những tài năng trẻ và một số bản hợp đồng mới.

Giờ đây, nếu ban lãnh đạo Man United lại hấp tấp sa thải Ten Hag trước thời hạn, e rằng mặt tiêu cực sẽ xuất hiện nhiều hơn. MU đã được tiếp quản bởi giới chủ mới từ Sir Jim Ratcliffe và hơn lúc nào hết, đội bóng cần ổn định ghế huấn luyện ít nhất thêm 1 mùa nữa để chứng minh nhiều điều.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục