Gregor Kobel quá xuất sắc có thể là “điềm xấu” cho Borussia Dortmund

11:09 Thứ năm 30/05/2024

Mặc dù một số thống kê chỉ ra rằng các thủ môn cản phá giỏi thường hiếm khi chiến thắng trong trận chung kết Champions League, nhưng Borussia Dortmund chắc chắn sẽ muốn chứng minh điều ngược lại.

Mùa giải 2023-24 đã chứng kiến Borussia Dortmund tạo nên một hành trình kỳ diệu tại Champions League. Dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 tại Bundesliga, Die Borussen đã bất ngờ lọt vào trận chung kết, nơi họ sẽ đối đầu với Real Madrid - đội bóng đang hướng đến chức vô địch Champions League thứ 15. 

Bất chấp chênh lệch về đẳng cấp, Dortmund không hề e ngại trước thử thách này. Một trong những nhân tố chủ chốt góp phần tạo nên thành công của đội bóng vùng Ruhr chính là thủ thành Gregor Kobel. 

Gregor Kobel đang có những màn trình diễn rất xuất sắc.

"Có vẻ như chúng tôi cảm thấy thoải mái khi ở thế cửa dưới. Tuy nhiên, với tư cách là một tập thể, chúng tôi không quan tâm đến việc người ta đánh giá mình như thế nào. Chúng tôi đã tích lũy được rất nhiều sự tự tin trong suốt hành trình Champions League mùa này", Kobel chia sẻ với CBS Sports Golazo Network trước thềm trận chung kết. "Chúng tôi đã đánh bại rất nhiều đội bóng mạnh và chứng tỏ rằng chúng tôi có thể vượt qua mọi đối thủ. Với sự tự tin đó, cả đội sẽ bước vào trận đấu vào thứ Bảy với tâm thế sẵn sàng nhất."

Thủ môn người Thụy Sĩ đã có phong độ tuyệt vời ở Champions League mùa này. Kobel dẫn đầu danh sách về số lần cứu thua với 42 pha cản phá và giữ sạch lưới 6 trận. Dù Paris Saint-Germain liên tục dồn ép Dortmund trong 2 lượt trận bán kết, Kobel đã xuất sắc giữ vững mành lưới để giúp Dortmund giành vé vào chung kết. Thủ môn Andriy Lunin của Real Madrid đứng thứ ba với 38 pha cứu thua. Tuy nhiên, Lunin chỉ ngăn chặn được 2.12 bàn thắng, trong khi con số này của Kobel là 7.09 - cao nhất giải đấu. 

Kobel cần chơi với 200% phong độ để giúp Dortmund chiến thắng Real Madrid.

Màn trình diễn của Kobel ấn tượng không kém gì Thibaut Courtois mùa giải 2021/22. Đáng tiếc là thủ thành người Bỉ  gặp nhiều chấn thương trong mùa giải này, tạo cơ hội cho Lunin trở thành lựa chọn số một của Real Madrid tại Champions League. Sau khi bình phục chấn thương dây chằng chéo trước, Courtois tiếp tục gặp vấn đề với sụn chêm ở đầu gối và phải nghỉ thi đấu cho đến đầu tháng 5. 

Hiện tại, Courtois đã lấy lại phong độ sau khi thi đấu 333 phút tại La Liga và chưa để thủng lưới bàn nào. Cả hai thủ môn đều đang có phong độ cao, và hứa hẹn sẽ tạo nên một màn đối đầu hấp dẫn. 

Một thông tin khá thú vị đó là Andre Onana mới là thủ môn có chỉ số tốt nhất trong 5 mùa giải gần đây. Thủ thành người Cameroon ngăn chặn tới 7.84 bàn thắng ở mùa giải 2019-20, góp phần đưa Inter vào chung kết Champions League, nơi họ nhận thất bại cay đắng trước Manchester City. 

Tóm lại, mặc dù một số thống kê chỉ ra rằng các thủ môn cản phá giỏi thường hiếm khi chiến thắng trong trận chung kết Champions League, nhưng Borussia Dortmund chắc chắn sẽ muốn chứng minh điều ngược lại.

"die Schwarzgelben" đã kiên cường vượt qua mọi thử thách trên con đường đến trận chung kết. Tuy nhiên, để đánh bại Courtois và Real Madrid, Kobel và các đồng độ sẽ phải chơi với 200% phong độ của mình. 

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục