6 cầu thủ Leeds United xứng đáng được chơi tại Premier League mùa sau

10:37 Thứ năm 30/05/2024

Đội hình Leeds hiện tại không thiếu những cầu thủ chất lượng, và các fan hâm mộ của đội chủ sân Elland Road nên chuẩn bị tinh thần cho một mùa hè nhiều biến động.

Leeds United đã gục ngã thêm một lần nữa dù sở hữu lực lượng đủ mạnh để giành vé thăng hạng trực tiếp Premier League năm nay, nhưng 90 điểm đã giành được lại không đủ để giúp đoàn quân của Daniel Farke cán đích trong top 2. Leeds sau đó thất bại cay đắng trước Southampton trong trận chung kết play-off, trong bối cảnh các tin đồn về khoản nợ chuyển nhượng khổng lồ đang bủa vây họ.

Đội hình Leeds hiện tại không thiếu những cầu thủ chất lượng, và các fan hâm mộ của đội chủ sân Elland Road nên chuẩn bị tinh thần cho một mùa hè đầy biến động với 6 cái tên sau có thể sẽ chuyển đến các đội bóng giàu tham vọng hơn.

1. Crysencio Summerville

Crysencio Summerville có một mùa giải bùng nổ.

Cầu thủ sở hữu cái tên "ngầu" nhất làng bóng đá đang nằm trong tầm ngắm của các CLB đang cần một chân chạy cánh trẻ trung và năng động.

Crysencio Summerville đã cho thấy những tia sáng tài năng le lói trong mùa giải cuối cùng của Leeds tại Premier League trước khi thực sự bùng nổ ở Championship mùa giải vừa qua, khi ghi tới 21 bàn và 10 kiến tạo.

Thậm chí đã có những lời kêu gọi Ronald Koeman đưa cầu thủ 22 tuổi này vào đội hình Hà Lan tham dự Euro 2024. Thật đáng tiếc khi điều đó đã không xảy ra.

2. Archie Gray

Archie Gray là ngôi sao thế hệ thứ 3 của Leeds.

Màn trình diễn của Archie Gray trong trận chung kết play-off trên sân Wembley có thể không đạt yêu cầu, nhưng cầu thủ này thực sự mới 18 tuổi. Dẫu vậy, trong suốt mùa giải, Gray đã thể hiện được khả năng vượt trội của mình ở vị trí tiền vệ box-to-box và hậu vệ phải. 

Tài năng trẻ này đã được liên kết với một số CLB hàng đầu châu Âu, chứ không chỉ những đội bóng ở đỉnh bảng Premier League. Là ngôi sao thế hệ thứ ba của Leeds, sẽ vô cùng khó khăn để CLB chứng kiến thần đồng người Anh rời đi ở kỳ chuyển nhượng hè này.

3. Ethan Ampadu

Ethan Ampadu mang băng đội trưởng của Leeds trong phần lớn mùa giải.

Sự nghiệp chuyên nghiệp của Ethan Ampadu bắt đầu từ năm 15 tuổi. Anh đã lan bạc qua Exeter City, Chelsea, RB Leipzig, Sheffield United, Venezia, Spezia và Leeds trong suốt 8 năm qua - một hành trình đáng nể.

Mặc dù giờ đây Ampadu đã ổn định ở Leeds và trở thành một trong những trụ cột quan trọng tại Elland Road, nhưng vẫn có rất nhiều lý do để những CLB lớn hơn săn đón cầu thủ này.

4. Daniel James

Daniel James vẫn giữ tinh thần chiến đấu máu lửa dù thường xuyên bị phạm lỗi thô bạo.

Có lẽ tại một vũ trụ song song khác, Daniel James có thể đang là một đô vật chuyên nghiệp bị ném tung lên như cái cách anh thường xuyên phải nhận những pha phạm lỗi thô bạo từ các hậu vệ đối phương mùa này.

Dẫu vậy, James vẫn có những đóng góp rõ nét khi ghi tới 13 bàn thắng và 7 kiến tạo, góp phần đưa Leeds vào chung kết play-off. Sở hữu tốc độ như một cỗ xe đua F1 và tinh thần chiến đấu máu lửa không biết mệt mỏi, James chắc chắn sẽ là tài sản đáng giá cho bất kỳ CLB nào tại Premier League.

5. Wilfried Gnonto

Wilfried Gnonto từng “làm mình làm mẩy” để được rời khỏi CLB trong quá khứ.

Khi Leeds xuống hạng, dường như không mấy người tin rằng Wilfried Gnonto sẽ theo họ xuống chơi tại Championship. Cầu thủ này thậm chí đã ngồi ngoài vài tuần đầu tiên của mùa giải để cố gắng biến điều đó thành hiện thực.

Cuối cùng, sau những nỗ lực khuyên giải, HLV Farke đã giúp Gnonto tái hòa nhập và đưa anh trở vào lại đội hình. Nhưng Liệu Farke có thể giữ chân anh được một lần nữa hay không thì vẫn là một câu hỏi lớn.

6. Georginio Rutter

Georginio Rutter thuộc kiểu tiền đạo thích kiến tạo hơn ghi bàn.

Georginio Rutter có thể không đáp ứng được kỳ vọng của Leeds khi CLB chi đến 35 triệu bảng để đem anh về Elland Road hồi đầu năm 2023. Nhưng ít nhất thì tiền đạo này cũng không còn hoàn toàn vô dụng.

Thực tế thì con số 17 pha kiến tạo của tài năng trẻ người Pháp ở Championship chỉ kém mỗi Leif Davis của Ipswich Town (21 pha). Leeds có thể không thu hồi được toàn bộ số tiền họ bỏ ra để mua Rutter, nhưng họ vẫn có thể bán anh với một mức phí khá tốt nếu cần.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục