Real nên dùng đội hình nào trước Dortmund?

13:51 Thứ năm 30/05/2024

Được cho là ở cửa trên trong trận chung kết Champions League sắp tới với Borussia Dortmund, nhưng không vì thế mà Real Madrid được phép chủ quan.

Chỉ còn một trận đấu nữa thôi là mùa giải 2023/24 của thầy vào trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ kết thúc. Do vậy, tất cả đều đang tập trung hết tinh thần và sức lực cho những buổi rèn chiến thuật nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chung kết Champions League.

Rạng sáng Chủ nhật này, Real sẽ bước ra thảm cỏ của sân vận động Wembley tại nước Anh với một mục tiêu duy nhất, đó là hạ gục Borussia Dortmund để bước lên ngôi vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu lần thứ 15, đồng thời khẳng định vị thế số 1 của mình.

Vậy đâu sẽ là 11 cái tên được Ancelotti sử dụng để đá chính trong trận đấu tới?

Thủ môn và hàng thủ

Courtois đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với Dortmund.

Không ai có thể nghi ngờ về trình độ và bản lĩnh của Thibaut Courtois, và khi anh đã ở trạng thái thể lực tốt nhất, không có lý do gì để Los Blancos không sử dụng người hùng của họ ở chung kết Champions League năm 2022 cho trận đấu vô cùng quan trọng sắp tới.

Nhận nhiệm vụ che chắn trước mặt thủ môn người Bỉ sẽ là bộ đôi chơi rất ăn ý trong thời gian vừa qua - Antonio Rudiger và Nacho Fernandez. Một cái tên được rất nhiều cổ động viên kỳ vọng là Eder Militao, nhưng với những gì đã diễn ra, trung vệ người Brazil nên được cho ngồi dự bị.

Bên hành lang cánh phải, Dani Carvajal là cái tên không thể thiếu vào lúc này của "Kền kền trắng" nhờ vào khả năng hỗ trợ tấn công cực kỳ ấn tượng. Trong khi đó, vị trí bên phía đối diện chắc chắc sẽ thuộc về Ferland Mendy - người sẽ có nhiệm vụ khóa chặt Jadon Sancho bên phía Dortmund.

Hàng tiền vệ

Toni Kroos sắp đá trận cuối cùng cho Real.

Với việc Aurelien Tchouameni vẫn chưa hồi phục chấn thương, vị trí đá thấp nhất ở giữa sân sẽ thuộc về Eduardo Camavinga. Cầu thủ người Pháp có nhiệm vụ phong toả những ngòi nổ nơi tuyến giữa của đại diện nước Đức như Julian Brandt hay Marcel Sabitzer.

Chơi bên cạnh Camavinga nhưng nhô cao hơn một chút sẽ là Toni Kroos - người chắc chắn muốn thể hiện tốt nhất có thể nhằm giành được gianh hiệu Champions League ở trận đấu cuối cùng của anh cho Real Madrid. Đây cũng là "ngòi nổ" mà Ancelotti và các cổ động viên đặt rất nhiều niềm tin.

Hoàn thiện bộ ba tiền vệ của Los Blancos sẽ là mảnh ghép mang tên Federico Valverde. Với nguồn thể lực dồi dào, tuyển thủ Uruguay chắc chắn sẽ được giao nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa, đồng thời bọc lót cho Carvajal mỗi khi người đàn anh này lên tham gia tấn công.

Hàng công

Vinicius Junior sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Real ở trận đấu tới.

Một trong những tâm điểm của cuộc chạm trán nảy lửa sắp tới là Jude Bellingham. Tuyển thủ Anh từng là ngôi sao số 1 của sân Signal Iduna Park mùa giải trước, nhưng sắp tới thì phải ra sân để chiến đấu chống lại người thầy cùng các đồng đội cũ.

Chơi cao hơn Bellingham trong vai trò tiền đạo sẽ là bộ đôi cầu thủ người Brazil. Rodrygo đang không có phong độ tốt thời gian gần đây, nhưng loại anh để thay bằng Arda Guler là một công việc quá khó làm dành cho Ancelotti, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra bất ngờ.

Vinicius Junior thì lại là một câu chuyện khác. Anh chính là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Real tại chiến dịch Champions League mùa này, và cũng đã toả sáng ở trận chung kết năm 2022. Bởi vậy, chắc chắn siêu sao 23 tuổi này là người nhận được kỳ vọng lớn trong 90 phút (hoặc hơn) sắp tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục