Vẫn còn đó bóng đá nữ

14:19 Thứ tư 18/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Việc đội tuyển bóng đá nam U23 bị loại ngay ở vòng bảng là một điều khó chấp nhận đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đối với nhiều tín đồ bóng đá, Sea Games dường như đã kết thúc ở đây. Khá bất công cho đội tuyển bóng đá nữ khi sự thật bóng đá nam luôn được coi trọng và ưu ái hơn. Từ công tác tổ chức huấn luyện, giao hữu, từ lương thưởng đến cách nhìn của người hâm mộ về Sea Games, mọi con mắt đều tập trung nhìn về đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc.

Cái gì hiếm thì thường quý, như cái huy chương vàng bóng đá nam Sea Games. Nó sờ sờ trước mặt bao nhiêu năm rồi mà bóng đá trẻ Việt Nam đâu có lấy được. Điều này lại hoàn toàn ngược lại với bóng đá nữ, họ đang trên đỉnh thống trị của bóng đá Đông Nam Á, 1 chiếc huy chương vàng trong bộ môn này cho đoàn thể thao Việt Nam là điều như đã thành tất nhiên xảy ra. Thế hệ này qua đi thì thế hệ sau kế tiếp, đã 10 năm rồi ở Đông Nam Á chỉ Thái Lan với Myanmar đủ sức cạnh tranh với bóng đá nữ. Ở cái thế kiềng 3 chân này, bóng đá nữ Việt Nam luôn là kẻ vượt trội hơn cả. Cái quan tâm của người hâm mộ có thể vì thế cũng nhạt nhòa hơn, họ đôi khi mang bóng đá nữ ra so kè với các đồng đội nam, nhưng cái mà số đông hằng năm biết vẫn chỉ là chiếc huy chương vàng mặc định ở bộ môn này.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Các cầu thủ nữ cũng đã quen với sự chịu thương chịu khó như cái bản tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Họ không có thói quen kêu ca sau mỗi mùa giải, họ cũng chẳng có thói quen phàn nàn về điều kiện thi đấu hay điều kiện luyện tập hay điều kiện về lương thưởng. Với bóng đá nữ, họ đã quen với sự bất công nhưng chẳng bao giờ lấy đó làm trở ngại cho tinh thần thi đấu. Mùa Sea Games năm nay, bóng đã nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng A. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận thi đấu cực tốt, đánh bại chính đội chủ nhà Myanmar với tỉ số 1 – 0 dưới sức ép của hàng vạn khán giả. Qua đó, ở bán kết, Việt Nam sẽ tránh được đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan để tiếp Malaysia. Xem ra thì cơ hội cho đội tuyển nữ phục thù cho các đồng đội nam khá cao khi ở thời điểm hiện tại bóng đã nữ Malaysia không thể chung bàn với bóng đá nữ Việt Nam.

Nữ Việt Nam đã vươn đến tầm châu lục thì bóng đá nam vẫn dậm chân tại chỗ, nói đúng hơn là phát triển thất thường theo một sơ đồ hình sin nhưng cái đỉnh của nó thì càng ngày càng thấp. Khi bóng đá nam thi đấu không thành công thì người ta lại mới ngước nhìn về bóng đá nữ như là một sự cứu cánh cho môn thể thao vua. Đã bao lâu nay, sự thật nó vốn đã thế. Dẫu sao đó cũng là sự an ủi tinh thần, sự động viên mà các cầu thủ nữ đã mang lại cho người hâm mộ ở môn thể thao vua này.

(Bạn đọc: Anh Hào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục