U23 Việt Nam: Thôi quên nỗi lo, giảm thêm nỗi sợ

18:14 Thứ tư 10/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - SEA Games 28 mới đi được nửa chặng đường và đó là hành trình thành công của U23 Việt Nam về mặt chỉ tiêu. U23 Việt Nam đã đặt chỉ tiêu vào đến bán kết và nay, đội bóng trẻ của HLV Toshiya Miura đã làm được. Vì thế, U23 Việt Nam có thể thoải mái mà chơi bóng và có thể về nước bất kỳ lúc bởi chỉ tiêu đưa ra và hoàn thành thì còn lý do gì để lo lắng?

Ảnh: Quang Thắng.

Thật ra, các tuyển thủ của U23 Việt Nam đang lo lắng rất nhiều, đó là vào đến trận chung kết và giành được HCV khao khát.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở vòng đấu bảng đã không còn nhiều ý nghĩa bởi cả hai đã vào bán kết. Cả hai đội bóng đều có động thái cho rằng, họ cần ngôi đầu bảng để tránh gặp đối thủ quá khó ở bán kết nhằm rộng đường vào chung kết. Theo dõi SEA Games 28, có thể nhận ra rằng, ở vòng bán kết, U23 Việt Nam gặp bất kỳ đối thủ nào thì cũng như nhau cả bởi trình độ không quá chênh lệch.

Tuy thế, U23 Việt Nam đang đối mặt với những nỗi lo lắng và không thiếu sự sợ hãi thật sự. Đó là trọng tài nếu gặp đội chủ nhà Singapore ở bán kết. Cuộc chơi nào cũng thế, trọng tài là những người giúp cuộc chơi được ổn định và nằm trong kiểm soát. Nếu U23 Việt Nam chơi đẹp và thể hiện bản lĩnh thì sẽ không có bất kỳ trọng tài nào xử ép được. Vì thế, hãy quên trọng tài đi và tập trung hết sức cho những trận đấu thật sự ở phía trước.

U23 Việt Nam đang lo lắng sẽ đối đấu thế nào với U23 Thái Lan ở trận chung kết? Sẽ dùng đấu pháp gì để hóa giải lối chơi của người Thái? Từ nỗi lo lắng ấy, nỗi sợ thua người Thái cứ ùa về ngập tràn bởi những giải đấu trong khu vực là những lần mà bóng đá Việt Nam thường thua quá nhiều trước người Thái. Đừng nên lo lắng và nghĩ ngợi nhiều quá mà hãy cứ lấy trận đấu như không đấu với U23 Thái Lan ở vòng bảng để tiên đoán đối thủ.

Mà tại sao phải cứ lo lắng như thế khi trận đấu bán kết chưa diễn ra và chưa trôi qua với phần thắng thuộc về U23 Việt Nam? Những nỗi niềm ấy đã bao trùm các tuyển thủ Việt Nam và người hâm mộ không biết bao nhiêu giải đấu trong khu vực. Bóng đá Việt Nam cứ mãi nghĩ về bóng đá Thái Lan mà quên mất rằng, việc giải quyết từng trận đấu, từng đối thủ mới là việc nên và cần làm nhất vào thời điểm này.

U23 Việt Nam đang có những nhân tố rất đáng xem và đáng để đặt niềm tin ở Sea Games 28 lần này nên hãy quên đi những nỗi lo lắng cứ bám theo bóng đá Việt Nam từ năm này sang năm khác. Hãy để cho những đôi chân của Công Phượng và các đồng đội được thanh thoát, khi ấy, những gì cần làm sẽ được U23 Việt Nam thể hiện rõ nhất trên sân đấu.

U23 Malaysia yếu hơn người ta tưởng nên đừng lấy phần thắng 5-1 nghiêng về U23 Việt Nam mà nghĩ rằng, các đối thủ trong khu vực ngoài U23 Thái Lan thì chẳng có đội nào đáng lo cả. Tóm lại, đừng lấy những trận đấu toàn thắng ở vòng bảng để che dấu sự thật U23 Việt Nam đang rất lo lắng. Các tuyển thủ hãy cố gắng giữ khối óc thật bình tĩnh và đôi chân thanh thoát nhất thì HCV sẽ đến với bóng đá nước nhà. Thật đấy!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục