U23 Việt Nam: Còn chút gì để tiếc

11:17 Thứ hai 15/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi U23 Việt Nam thua trận trước U23 Myanmar và dừng bước tại bán kết SEA Games 28, những giọt nước mắt đã rơi trên khóe mắt các cầu thủ lẫn người hâm mộ. Một hình ảnh không ai muốn chứng kiến nhưng nó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần ở mỗi kì SEA Games. Chúng ta đã hi vọng rất nhiều, đã đặt niềm tin rất lớn vào một lứa cầu thủ tài năng nhưng đổi lại vẫn chỉ là thất vọng, và sự chờ đợi trong vô vọng. Giờ đây, U23 Việt Nam cần gượng dậy sau thất bại để chiến đấu, để xứng đáng với lòng tin của người hâm mộ.

Như đã biết, giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games từ lâu vẫn chưa bao giờ thành hiện thực. Và sau kì SEA Games này, người hâm mộ lại tiếp tục chờ đợi thêm 2 năm nữa. Sự chờ đợi đã kéo dài quá lâu khiến người ta quen dần với cảm giác hụt hẫn. Ở khu vực Đông Nam Á, các CĐV của Việt Nam chính là những người cuồng nhiệt nhất. Điều đó đã được kiểm chứng trong mắt bạn bè quốc tế. Dù thi đấu ở sân nhà hay sân khách, đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của khán giả. Những chiếc áo in hình lá cờ đỏ sao vàng luôn hiện hữu khắp mọi nơi mỗi khi Việt Nam bước vào một giải đấu lớn.

Người hâm mộ có quyền tin, có quyền hi vọng về một điều thần kì sẽ đến. Người hâm mộ đã thất vọng tràn trề nhưng với các cầu thủ U23 Việt Nam lúc này, họ không được phép lấy đi chút niềm tin nhỏ nhoi còn lại ở tấm HCĐ, trước đối thủ đầy duyên nợ U23 Indonesia. U23 Việt Nam không còn gì để nuối tiếc khi giấc mơ vàng đã rời xa.

HLV Toshiya Miura từng được người hâm mộ đặt kì vọng rất nhiều. Người hâm mộ cũng cảm ơn rất nhiều vì những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua. Việc thất bại trước U23 Myanmar lỗi không phải hoàn toàn ở ông. Nhưng ít ra niềm tin ở ông cũng đang vơi đi khá nhiều. Bóng đá là cuộc chơi rất khó đoán trước được kết cục khi tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên. Chỉ có thắng đẹp và thắng đậm trước U23 Indonesia thì đội bóng của Miura mới làm một điều an ủi cho khán giả nhà.

Người hâm mộ có quyền tiếp tục hi vọng và chời đợi. Ảnh: Hữu Khoa

24 năm cho một giấc mơ chưa bao giờ thành hiện thực. Đã 24 năm qua, đội tuyển Việt Nam sinh ra rất nhiều lứa cầu thủ tài năng như: Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Quyến, Công Vinh, Minh Phương, Thành Lương… Tất cả họ đều khát khao cháy bỏng và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo dân tộc. Nhưng mục đích cuối cùng là mang về tấm HCV danh giá cho bóng đá Việt Nam thì chưa thế hệ nào làm được. Hiện tại, lứa cầu thủ của Công Phượng, Văn Toàn, Minh Long đều là những người tài năng, được đào tạo bài bản trong khoảng thời gian dài. Suy cho cùng, đây cũng chỉ là kỳ SEA Games đầu tiên của những cái tên kể trên và việc họ thất bại chưa hẳn là dấu chấm hết. Thất bại để mở ra một chặng đường mới, một kế hoạch mới sẽ được thực hiện.

 Tiếc cho kỳ SEA Games cuối cùng của Quế Ngọc Hải. Ảnh: Internet 

Quế Ngọc Hải đã rơi rất nhiều nước mắt cho kỳ SEA Games cuối cùng của mình. Đó là hình ảnh đầy xúc động. U23 Việt Nam dừng bước, lỗi không phải do mình anh. Ngọc Hải đã có một kỳ SEA Games rất hay. Nhưng anh cũng như những người đội trưởng trước là Thành Lương, Minh Phương, Tấn Tài hay Huỳnh Đức…không thể giúp đồng đội của mình đi đến đích.

Giấc mơ không còn nhưng U23 Việt Nam vẫn còn đó những mục tiêu để chiến đấu. Chiến đầu vì màu cờ sắc áo của dân tộc. Chiến đấu vì niềm tin của người hâm mộ. Chiến đấu vì một mục tiêu cuối cùng để làm niềm an ủi. U23 Việt Nam sẽ chiến đấu cho lần đầu tiên của Công Phượng và cho lần cuối cùng của Ngọc Hải tại SEA Games. Dù thế nào thì người hâm mộ chắc chắn sẽ không bao giờ quay lưng lại với đội tuyển. Vinh quang hay thất bại của một đội bóng đều rất cần chỗ dựa vững chắc nơi khán giả nhà. Thất bại tại SEA Games lần này cũng không có gì phải nuối tiếc bởi lẻ chúng ta đã quá quen với điều đó. U23 Việt Nam cần chơi hết mình, chơi đẹp để ngẩng cao đời rời giải, để không phải phụ sự kì vọng của các cổ động viên.

(Bạn đọc: Võ Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

 
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục