Công Phượng: Đã ra dáng thủ lĩnh

07:40 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - U23 Việt Nam đã kết thúc SEA Games 28 với tấm HCĐ. Mặc dù nỗi buồn vẫn còn chưa nguôi ngoai nhưng chúng ta vẫn có thể hài lòng với một số tín hiệu tích cực. Và cái tên được nhắc đến nhiều nhất vẫn là Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ số 10 đang ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình, không chỉ bằng những bàn thắng mà anh ghi được.

Biết cách để nổi bật

Tuy không phải là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Việt Nam nhưng ba bàn thắng ghi được tại SEA Games lần này cũng đủ giúp Công Phượng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả nhà.

Công Phượng đã có kỳ SEA Games đầu tiên để lại nhiều ấn tượng. Ảnh: Internet.

Một trong số đó chính là siêu phẩm vào lưới U23 Malaysia, với đẳng cấp ngang tầm thế giới. Mỗi khi Công Phượng có bóng thì không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà khán giả đội bạn cũng phải phát cuồng. Số 10 của U23 Việt Nam luôn biết toả sáng mỗi khi anh có bóng trên sân.

Qua SEA Games lần này, có thể thấy kỹ thuật chơi bóng của Công Phượng đã tiến bộ hơn trước khá nhiều. Khả năng dẫn bóng và luồn lách qua hàng hậu vệ đối phương của anh cũng khéo hơn. Và những đường chuyền quyết định cũng chính xác và hiểm hơn nhiều.

Chấp nhận để đồng đội toả sáng

SEA Games tại Singarpore đã chứng kiến một bước tiến dài trong lối chơi của Công Phượng, một Công Phượng đã trưởng thành hơn trước rất nhiều.

Từ một cậu bé ham rê dắt bóng và có phần chơi cá nhân của thời U19, cầu thủ của HAGL đã biết xuống thấp và nhường chỗ trống lại cho đồng đội. Cả HLV Toshiya Miura lẫn Công Phượng đều biết rõ rằng anh có khả năng thu hút các hậu vệ đối phương như thế nào.

Dù không ghi bàn trong chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia vừa qua nhưng chính Công Phượng mới là người tạo ra cơ hội cho đồng đội. Ảnh: Internet

Vì vậy, việc Phượng thường xuyên lui về giữa sân sẽ giảm được áp lực cho các cầu thủ khác như Mạc Hồng Quân, Huy Toàn hay Phi Sơn.

Điển hình là trong hai trận đấu với U23 Myanmar và U23 Indonesia, mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng vai trò của Công Phượng là rất lớn trong các bàn thắng.

Vì mục tiêu chung của đội bóng, cầu thủ người Nghệ An đã chấp nhận làm chơi ở khu trung tuyến và nhường cơ hội ghi bàn lại cho người khác.

Từ một tiền đạo thường xuyên đá cao nhất, Công Phượng đã trở thành hộ công và hỗ trợ tốt cho tuyến trên. Đối với một tiền đạo quen làm nhiệm vụ ghi bàn thì việc hy sinh như Công Phượng đã làm không phải là một điều dễ dàng.

Một thủ quân không hẳn phải là người ghi nhiều bàn thắng nhất mà là người biết cách đứng sau sự toả sáng của người khác. Và ở đây, Công Phượng đã làm được điều này.

Là người luôn mạnh mẽ

Trong cái khoảnh khắc mà các cầu thủ U.23 Việt Nam gần như gục ngã sau thất bại cay đắng trước U23 Myanmar, Công Phượng là người hiếm hoi không rơi nước mắt trên sân.

Ngôi sao của HAGL sẽ là điểm tựa vững chắc cho đồng đội trong tương lai. Ảnh: Internet.

Nhưng không phải vì thế mà anh không buồn. Nỗi buồn của Phượng sâu và cay hơn. Có lẽ nỗi ám ảnh này sẽ còn đi theo anh cũng như nhiều cầu thủ U23 Việt Nam khác.

Công Phượng đã trở thành chỗ dựa vững chắc để vực dậy tinh thần của đồng đội. Sự cứng cỏi của anh một lần nữa đã nhắc nhở chúng ta rằng tương lai của bóng đá Việt Nam vẫn còn ở phía trước.

Và thất bại lần này chỉ là khởi đầu cho những thành công mới. Phượng đã ra dáng một người thủ lĩnh, một khi mà nỗi đau của anh không còn đong đếm bằng những giọt nước mắt.

Tạm kết

Dưới bàn tay rèn giũa của HLV Miura, Công Phượng giờ đây đã trưởng thành và chững chạc hơn xưa. Anh hứa hẹn sẽ là một người thủ quân đáng tin cậy của đội tuyển Việt Nam.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục