U23 Việt Nam, thời cơ lấy lại niềm tin người hâm mộ

19:01 Thứ hai 08/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - SEA Games 28 đã khởi tranh, cuộc chiến giành huy chương về cho quốc gia ngày càng khốc liệt và thể thao Việt Nam chúng ta cũng không nằm ngoài vòng xoay này. Trong đó, môn túc cầu vua luôn được người hâm mộ theo dõi hào hứng nhất. Và có lẽ đây là thời khắc thích hợp nhất để U23 Việt Nam lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng.

Trước khi SEA Game chính thức khởi tranh, việc chúng ta thua Thái Lan dù chỉ với tỷ số 0-1 ở vòng loại World Cup 2018 thật sự là khó chấp nhận. Trận thua bị giới truyền thông, báo chí lẫn những nhà chuyên môn đánh giá là “thua một cách toàn diện”. Sau trận đấu đã có rất nhiều chỉ trích hướng đến thầy trò HLV Toshiya Miura và ngay trên mục góc bạn đọc của BongDa.com.vn có bài viết “Bóng đá Việt Nam đang đi thụt lùi” cũng gây rất nhiều chú ý, nhận được nhiều comment của độc giả.

Tuy nhiên, đúng như lời nói của ông Miura khi trả lời các phóng viên thể thao “Các bạn sẽ thấy chúng tôi thi đấu rất khác ở SEA Games”, các cầu thủ U23 Việt Nam của SEA Games 28 đang để lại nhiều ấn tượng đẹp. Đã qua bốn trận đầu, chúng ta chỉ để lọt lưới một bàn, cầm chắc số điểm tối đa và quyền tự quyết ngôi đầu bảng B trước người Thái. Chắc chắn nhiều người hâm mộ không dám mơ một thành tích tuyệt vời như vậy, nhất là trận thắng Malaysia đầy tâm phục khẩu phục.

Mỗi HLV, mỗi hoàn cảnh lịch sử có sự khác nhau về hiện trạng, nhân sự và mức độ đầu tư, bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã khác rất nhiều. So sánh nào cũng khập khiễng, thế hệ vàng Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Minh Quang, Đỗ Khải... đã xa rồi. Những con người đi trước làm say mê người hâm mộ vì tình yêu và đam mê chơi bóng hết mình, thì tại sao thế hệ sau không làm được. Chuyện góc khuất bán độ của Văn Quyến, Quốc Vượng hãy cho nó ngủ yên vào góc nhỏ trái tim, hãy để các cầu thủ xem đó là bài học để đời khi quyết định gắn với nghiệp quần đùi áo số để mà trưởng thành. Chúng ta không rũ bỏ quá khứ, nhưng phải sống hết mình cho hiện tại và hướng đến tương lai.

SEA Games 28, bóng đá Việt Nam chưa thể nói trước rằng có bước được lên bục cao nhất hay không vì trái bóng tròn còn chưa lăn hết thì chẳng ai dự đoán gì được. Tuy nhiên, người hâm mộ hãy tiếp tục đặt niềm tin vào thầy trò HLV Miura, đặt niềm tin vào Huy Toàn, Công Phượng, Minh Long, Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải,... Đó là những con người yêu màu cờ sắc áo, muốn thể hiện bản thân và khát khao mang niềm tự hào về cho tổ quốc.

Chặng đường sắp tới rất khó khăn, dù đã chắc suất vào bán kết song cuộc sinh tử chiến với Thái Lan sẽ là thước đo rõ ràng nhất về cái tâm và tầm của HLV Miura. Thắng hay thua không là vấn đề, điều quan trọng là cách ta chiến đấu, thể hiện bản lĩnh của mình. Người hâm mộ lúc nào cũng muốn được sống những giây phút như chung kết AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình với người Thái. Chiến thắng cuối cùng lúc nào cũng quan trọng và chứa đựng nhiều cảm xúc nhất.

Niềm tin đang dần trở lại, người hâm mộ lúc nào cũng mong ngóng thể thao Việt Nam vượt qua chính mình ở sân chơi lớn nhất khu vực. Thời cơ lấy lại và nắm giữ tình yêu với đội tuyển quốc gia nơi người hâm mộ đang nằm trong tay HLV thầy trò Miura. Hãy nắm lấy và sưởi ấm trái tim người hâm mộ là những trận đấu quả cảm, hết minh và luôn thể hiện được khát khao mỗi khi ra sân. Tôi yêu các anh – những chiến binh tuyệt vời của bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Miss Huyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục