U23 Việt Nam: Niềm tin có thật

16:16 Thứ sáu 12/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cánh cửa vào chơi ở trận chung kết SEA Games 28 của U23 Việt Nam chỉ còn cách 1 trận đấu nữa. Tấm HCV SEA Games là niềm mong mỏi từ rất lâu rồi của bóng đá Việt Nam nhưng chưa bao giờ niềm tin ấy được đền đáp xứng đáng.  

Hai năm một lần, SEA Games lại diễn ra và mang theo bao hi vọng với bóng đá Việt Nam. Với một nền bóng đá còn đang trên đà phát triển, sân chơi ở khu vực Đông Nam Á được xem là vừa sức với chúng ta. Nhưng ngay cả sân chơi có nhiều cơ hội để mang vinh quang về cho đất nước nhất thì bao năm nay chúng ta vẫn chưa thể làm được. Đó là một thực tế đáng buồn.

Tấm HCV đã có lúc rất gần chúng ta nhưng bỗng chốc vụt tan. Ngay ở SEA Games 22 trên sân nhà Mỹ Đình vào năm 2003, U23 Việt Nam đành cay đắng nhìn U23 Thái Lan đăng quang bằng luật bàn thắng vàng. Tiếp đến ở SEA Games 25, khi gặp Malaysia ở chung kết, tưởng như cơ hội giành HCV là rõ ràng nhất nhưng thêm một lần nữa các cầu thủ của chúng ta lại chịu thất bại tủi hổ với tỷ số 0-1.

SEA Games 28 lần này, U23 Việt Nam được kỳ vọng rất nhiều từ lứa cầu thủ tài năng. Sự góp mặt của những cầu thủ thuộc biên chế HAGL – Arsenal JMG đã giúp cho chất lượng đội hình tăng lên đáng kể. Chúng ta đang có trong tay một “Messi Việt Nam” – Công Phượng, một “Ronaldo Việt Nam” – Phi Sơn, một Mạc Hồng Quân với kinh nghiệm chinh chiến Châu Âu. Cùng với đó là tấm lá chắn Minh Long đầy bản lĩnh. Ngoại trừ trận thua mang tính chiến thuật trước U23 Thái Lan, đoàn quân của HLV Toshiya Miura đang trở nên rất khó đánh bại. Họ thi đấu tự tin và mang lại sự an tâm cần thiết cho người hâm mộ nước nhà.

Niềm tin của U23 Việt Nam đến từ đôi chân đầy ma thuật của Công Phượng. Như thường lệ, cầu thủ số 10 này vẫn là người có khả năng tạo đột biến cao nhất. Những pha đi bóng lắt léo của Công Phượng luôn làm đối phương phải rất khó khăn để kèm kẹp. Khả năng dứt điểm, sút phạt của Công Phượng cũng là cực kỳ đáng sợ. Niềm tin của U23 Việt Nam còn đến từ sự đoàn kết của các cầu thủ. Hình ảnh các cầu thủ Việt Nam ghi bàn và ăn mừng bàn thắng bằng cách đưa chiếc áo số 13 của Tuấn Tài chạy quanh sân đủ để nói lên đều đó. Công Phượng và Phi Sơn cũng đã có cái bắt tay đầy thân thiện trong trận đấu mở màn SEA Games. Niềm tin ấy còn đến từ đôi tay chắc chắn của thủ môn Minh Long. Chàng thủ môn của Hà Nội T&T này đang có màn trình diễn xuất sắc tại SEA Games năm nay. Sự xuất sắc của Minh Long đang mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người hâm mộ. Tất cả những điều đó đã chứng minh rằng đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật này đã chuẩn bị sẵn sàng về cả chuyên môn lẫn tâm lý.

  

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã từng sinh ra rất nhiều thế hệ tài năng. Từ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Minh Chiến ở thập niên 90 hay gần đây là Công Vinh, Minh Phương, Văn Quyến, Tấn Tài, Quang Thanh… tất cả họ đều tài năng và bản lĩnh. Nhưng để mang tấm HCV danh giá về cho đất nước thì chưa thế hệ nào làm được.

Giờ đây, trước thềm bán kết và xa hơn là chung kết, người hâm mộ Việt Nam lại cùng hướng về đội bóng thân yêu với cả trái tim và tình cảm chân thành nhất. Niềm tin của người hâm mộ đến từ sự ảnh hưởng của U19 trong năm trước với lối đá đẹp mắt và cống hiến. Người ta chờ đợi vào một lứa cầu thủ được đào tạo bài bản về chuyên môn lẫn văn hóa sẽ làm nên một điều gì đó lớn lao cho đất nước.

Niềm tin là có thật. Song, niềm tin đó có được đền đáp xứng đáng hay không thì chúng ta phải đợi thêm một thời gian nữa để trả lời. Đã bao lần, người hâm mộ hi vọng, chờ đợi và cuối cùng kết quả nhận lại là sự thất vọng. Hi vọng rằng những thất bại trong quá khứ sẽ giúp lứa cầu thủ U23 hiện tại có động lực hơn, có niềm tin hơn để mang về vinh quang cho đất nước. 

(Bạn đọc: Võ Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

 
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục