U23 Việt Nam, nhất bảng chưa hẳn là tốt!

08:45 Thứ sáu 05/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với chiến thắng vất vả 1-0 trước U23 Lào, U23 Việt Nam gần như chắc chắn sẽ tiến vào bán kết và câu hỏi đặt ra là liệu ông Miura có đặt mục tiêu là nhất bảng B hay không?

Muốn nhất bảng, U23 phải có được kết quả tốt trong hai trận đấu còn lại với Đông Timor và Thái Lan. Nhưng với tình hình đang diễn ra ở cả bảng A và B thì thử hỏi, U23 Việt Nam đặt mục tiêu nhất bảng B để làm gì?

Thứ nhất, nhìn vào cục diện bảng A thì nhiều khả năng U23 Myanmar và U23 Singapore sẽ lần lượt chiếm giữ hai vị trí đầu bảng.

Với chiến thắng vất vả 1-0 trước U23 Lào, U23 Việt Nam gần như chắc chắn sẽ tiến vào bán kết. Ảnh: Quang Thắng.

Nếu U23 Việt Nam đứng nhì bảng B, khi đó đội bóng của ông Miura sẽ đụng độ với U23 Myanmar ở bán kết. U23 Myanmar từng đánh bại U23 Singapore với tỷ số 2-1 không có nghĩa là U23 Myanmar mạnh hơn U23 của nước chủ nhà.

Trong khi nếu gặp U23 Singapore với tư cách là đội bóng nhất bảng B thì Việt Nam sẽ đối diện với sức ép đến từ các khán đài của khán giả Singapore và cũng có thể là sự thiên vị của trọng tài cho đội chủ nhà.

Thứ hai, muốn nhất bảng B thì U23 Việt Nam sẽ phải thắng U23 Đông Timor trước khi nghĩ đến 1 trận hòa hoặc chiến thắng trước đối thủ duyên nợ Thái Lan, đồng nghĩa với việc Công Phượng và các đồng đội sẽ gồng mình căng sức ở hai trận đấu còn lại.

Nên nhớ U23 Đông Timor không phải là đối thủ dễ chơi, với nhiều cầu thủ gốc Brazil, họ đã khiến U23 Thái Lan và U23 Malaysia gặp nhiều khó khăn mới có ba điểm với cùng tỷ số 1-0.

U23 Việt Nam đã chơi ba trận và gặp phải nhiều ca chấn thương, thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của các đội bóng Việt Nam. Vậy cho nên, việc phân phối sức lực hợp lý để tránh tình trạng hụt hơi ở bán kết và có thể là chung kết là điều cần nên tính tới.

Thứ ba, còn quá sớm để nghĩ đến trận chung kết và đối thủ của chúng ta là ai? Nhưng bóng đá cũng không nằm ngoài quy luật của cuộc sống là tính toán trước mọi chuyện bao giờ cũng sẽ tốt hơn.

Nếu vượt qua đối thủ ở bán kết, nhiều khả năng đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết là Thái Lan vì dẫu sao U23 Thái Lan cũng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 28.

Vậy tại sao chúng ta đá hết sức, tung ra sân những cá nhân tốt nhất, những miếng đánh lợi hại nhất ở loạt trận cuối của bảng B? Điều đó chẳng khác nào việc ông Miura tự vạch áo cho người Thái xem lưng và bào mòn đi thể lực của các cầu thủ. Thậm chí các cầu thủ quan trọng có thể dính chấn thương và thẻ phạt.

Thay vào đó, ở hai trận cuối của vòng bảng, chiến lược gia người Nhật nên tung vào sân đội hình hai, cất giữ những quân bài quan trọng nhất như Công Phương, Hồng Quân, Huy Toàn, Ngọc Hải;… để không lộ chiến thuật trước đối thủ và giữ sức những cầu thủ quan trọng cho chặng đường xa hơn với mục tiêu là tấm huy chương vàng SEA Games.

(Bạn đọc: Đào Ngọc Pháp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục