Công Phượng: Giá trị của một ngôi sao sáng

11:31 Thứ bảy 13/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi cao ở tính đồng đội và đoàn kết cao. Nhưng đôi khi, một đội bóng cũng cần phải có một điểm tựa vững vàng để vượt qua những khó khăn. Với U23 Việt Nam lúc này, Công Phượng là ngôi sao sáng nhất và cũng chính là điểm tựa cả về chuyên môn lẫn tinh thần để giúp các đồng đội đi tìm vinh quang nơi xứ người.

Vinh quang của bóng đá Việt Nam ở đấu trường SEA Games từ lâu đã là một giấc mơ xa xỉ. Niềm tin của người hâm mộ nước nhà chưa bao giờ vụt tắt. Cứ mỗi mùa SEA Games về, ai nấy đều mang trong mình một cảm xúc riêng, một tình yêu đặc biệt với các chàng trai mang trên mình chiếc áo đỏ thắm. Mỗi lần U23 Việt Nam bước ra sân, dù là trên sân nhà hay ở một quốc gia nào khác thì luôn có hàng triệu con tim hướng về họ. Hàng triệu con tim Việt Nam đều mong các chàng trai của chúng ta giành chiến thắng để mang tấm HCV danh giá về cho đất nước. Nhưng trớ trêu thay, hết mùa SEA Games này sang mùa SEA Games khác, đội tuyển thân yêu của chúng ta vẫn chưa thể chạm tay vào điều ước tưởng chừng như đơn giản ấy.

SEA Games 28 năm nay cũng không phải ngoại lệ. U23 Việt Nam vẫn mang trên mình sứ mệnh cao cả như những lần trước. Chúng ta không ngần ngại đặt mục tiêu vào chung kết và xa hơn là giành chức vô địch. Ở sân chơi Đông Nam Á, U23 Việt Nam có quyền được mơ mộng, có quyền được chơi với tất cả những gì tinh túy nhất của mình. Đến với SEA Games lần này, U23 Việt Nam mang tới một đội hình mới toanh với nòng cốt là các cầu thủ được đôn lên từ U19 đã chinh chiến trong hơn hai năm qua. Trong số đó, Nguyễn Công Phượng là cái tên đã quá quen thuộc. Công Phượng giờ đây được xem như là ngôi sao sáng nhất, là điểm tựa tinh thần vững chắc nhất và là người để cho tất cả chúng ta đặt niềm tin và hi vọng.

Với nhiều người, việc kỳ vọng quá nhiều vào một ngôi sao là điều không nên. Dẫu biết vậy, nhưng đôi khi chúng ta cũng cần kỳ vọng để làm động lực và chờ đợi một điều thần kỳ sẽ đến. Công Phượng bước ra từ Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG và chinh phục tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam bằng kỹ thuật điêu luyện, bằng những khoảnh khắc xuất thần và bằng những siêu phẩm đáng để chiêm ngưỡng. Trong quá khứ, Công Phượng đã từng khiến cả báo chí trong nước và truyền thông quốc tế phải thán phục trước màn trình diễn siêu hạng của mình khi gặp U19 Austraylia. Ngay ở vòng bảng SEA Games 28 vừa qua, một tuyệt phẩm đá phạt của anh đã phần nào tái hiện tại siêu phẩm của Ronaldinho vào lưới đội tuyển Anh 13 năm trước. Một cầu thủ với những phẩm chất như vậy rất đáng để kỳ vọng đặt niềm tin.

Trước khi bước vào SEA Games 28, truyền thông quốc tế đã đánh giá rằng Công Phượng là một trong ba ngôi sao đáng để xem nhất ở giải lần này. Không phải ngẫu nhiên mà  một cầu thủ của Việt Nam lại được chú ý như vậy. Tất nhiên những nhận định trên chỉ là trên lý thuyết. Những gì diễn ra trên sân cỏ mới là thước đo thực tế. Đến lúc này, thực tế đã chứng minh rằng, Công Phượng đã đáp lại xứng đáng bằng những bàn thắng và những màn trình diễn tuyệt vời trên sân cỏ. Công Phượng đã có 2 bàn thắng, cùng với đó là những đóng góp to lớn vào nhiều bàn bằng của U23 Việt Nam. Ông Toshiya Miura là một HLV tài năng và có những tính toán chiến thuật hợp lý. Việc sử dụng Công Phượng của ông trong thời gian qua đã phần nào chứng tỏ tầm quan trọng của ngôi sao U23 Việt Nam.

 

 Dù chúng ta đã thua U23 Thái Lan nhưng trận thua đó chưa thể khẳng định trước được điều gì mà ngược lại niềm tin lại đang tăng lên đáng kể. Để tiến đến ngôi vị cao nhất của SEA Games lần này, một trận thua là đều cần thiết. Trước mắt, U23 Việt Nam cần vượt qua một ngọn núi khác ở bán kết là hiện tượng U23 Myanmar. Và tất nhiên, trong trận đấu quyết định này, Công Phượng sẽ trở lại trong đội hình xuất phát cùng với đó là Mạc Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn. Chúng ta sẽ chiến đấu vì mục tiêu vàng vốn đã là giấc mơ chưa bao giờ thành sự thật. Công Phượng như thường lệ chắc chắn sẽ là đầu tàu để đưa U23 Việt Nam vượt qua khó khăn. Người hâm mộ sẽ lại chờ đợi màn trình diễn của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai này.

Từ Singapo hay ở quê nhà xa xôi, các cổ động viên Việt Nam sẽ luôn luôn dõi theo từng bước chân của Công Phượng và đồng đội. Niềm tin của chúng ta chưa bao giờ vụt tắt và ngay trong lúc niềm tin đó đang được đặt trọn vào đôi chân của Công Phượng. Giá trị của một ngôi sao chính là chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong những thời khắc quan trọng. Hi vọng rằng, Công Phượng sẽ vững tin để giúp các đồng đội U23 Việt Nam đi đến vinh quang cuối cùng tại SEA Games 28. 

(Bạn đọc: Võ Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

 
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục