Cảm ơn anh, Bình luận viên Tạ Biên Cương!

16:11 Thứ năm 04/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tôi viết bài này, mong được gửi lời cảm ơn đến người đã bình luận trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Cảm ơn anh đã làm cầu nối, đem đến bầu không khí cuồng nhiệt, đầy phấn khích từ nước bạn Singapore đến khắp quê hương Việt Nam.

Sau trận đấu với người Mã Lai, có nhiều điều ấn tượng khiến tôi sẽ còn ám ảnh trong những ngày sắp tới.

Đó là hình ảnh đội trưởng Quế Ngọc Hải chạy như bay đến khu vực ban huấn luyện, lấy chiếc áo số 13 của Huỳnh Tấn Tài, cùng đồng đội giơ cao trước khu vực khán đài nhiều cổ động viên Việt Nam, sau bàn thắng của Mạc Hồng Quân.

U23 Việt Nam có chiến thắng tưng bừng trước U23 Malaysia. Ảnh: Quang Thắng.

Đó là bàn thắng từ pha đá phạt hàng rào của Công Phượng, mà người ta vẫn hay gọi là “tuyệt tác lá vàng rơi”.

Đó là ánh mắt sáng rực, cùng cảm xúc mãnh liệt của Văn Toàn, sau khi anh ghi bàn thắng thứ 5 cho U23 Việt Nam.

Và đó là những pha cản phá xuất thần của thủ môn Phí Minh Long, giúp cho đội nhà tránh khỏi những bàn thua trước áp lực của người Mã.

Nhưng có lẽ, tôi sẽ không thể chứng kiến những khoảnh khắc ấy nếu không có anh, bình luận viên Tạ Biên Cương.

Tôi cũng như rất nhiều bạn sinh viên khác, hiện tại đang bước vào đợt thi cuối kì. Do vậy, ban đầu tôi không hề có ý định theo dõi trận đấu với U23 Malaysia, dù biết rằng đó sẽ là một trận cầu rất hấp dẫn.

Nhưng ngồi học bên này, mà ở phía bên kia phòng trọ là một quán cà phê đang phát trực tiếp trận đấu, với giọng bình luận rất nhiều cảm xúc. Những tiếng hò hét đầy cảm xúc ấy đã thôi thúc tôi phải tạm thời cất sách vở để theo dõi hiệp thi đấu thứ hai của trận đấu.

Mỗi khi U23 Việt Nam có bàn thắng, có những tình huống gây sóng gió cho đối phương, tôi có cảm giác như mình đang ngồi trên sân vận động Bishan để tận mắt chứng kiến những khoảnh khắc ấy, dù biết rằng, khoảng cách địa lý giữa hai quốc gia là rất xa.

Giọng bình luận của anh đầy cuồng nhiệt, say mê, luôn giữ được chất lửa, không đem lại cảm giác buồn ngủ như nhiều bình luận viên khác, và cả như chính anh những năm trước.

Sau trận đấu, tôi đã tìm kiếm lại các clip trên Youtube để xem lại những tình huống đáng chú ý trong trận đấu, và nghe lại những tiếng hét to “Vào...!”, “Có penalty nữa không???”, “Tuyệt vời...!”, “Bóng vẫn còn...!”, “Như vậy là trọng tài đã công nhận rồi...!”. Những tiếng ngân vang vọng ấy sẽ còn đọng lại trong tâm trí tôi rất lâu nữa.

U23 Malaysia không phải đối thủ dễ chơi, mặc dù đã bị dẫn với cách biệt lớn, nhưng vẫn liên tục tạo ra những tình huống sóng gió. Những lúc như vậy, anh vẫn giữ niềm tin vào hàng thủ và đem niềm tin về cho các khán giả bằng những câu nói “Hoan hô thủ môn Minh Long!”.

BLV Tạ Biên Cương luôn có những câu bình luận mang nét rất riêng. Ảnh: Internet.

Nhịp độ trận đấu cũng có khi chùng xuống, nhưng những lời bình luận của anh thì vẫn giữ độ lửa cần thiết, như “Việt Nam đang muốn biến Malaysia thành Brunei!”.

Đôi khi, vì vui sướng mà chính anh cũng không kìm chế được cảm xúc của mình. Anh đưa ra những lời bình luận hóm hỉnh, vui đùa nhưng vẫn chứa đầy cảm xúc.

Những người hâm mộ đã theo dõi trận đấu sẽ không quên câu nói của anh sau bàn thắng của Văn Toàn, “Người ta hay nói hữu dũng thì vô mưu, nhưng đường chuyền của Hữu Dũng đã mang đến một thông điệp khác, một đường chuyền đầy mưu mẹo và thông minh”.

Khi ấy, tôi không thể không bật cười, và tôi cũng hiểu niềm vui của anh lớn đến nhường nào. Tôi ước, mình đang đứng trong khu vực của bình luận viên để thấy được cảm xúc của anh.

Một điều mong mỏi sau cùng, hi vọng anh tiếp tục giữ được sức khỏe, ngọn lửa của mình để ttham gia bình luận trong các trận đấu sắp tới. Sẽ rất tuyệt vời nếu cái tên Tạ Biên Cương tiếp tục đóng vai trò truyền lửa, cầu nối cảm xúc từ Singapore đến Việt Nam.

Một lần nữa, xin được cảm ơn anh, vì tất cả những điều anh đã làm!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục