V-League đi về đâu trong cơn bão tiêu cực?

11:21 Thứ ba 22/07/2014

V-League 2014 nhiều khả năng sẽ vẫn về đích an toàn, như tuyên bố của các lãnh đạo VFF, VPF. Nhưng một V-League hào nhoáng từng được xem là số 1 khu vực, đã chết từ lâu trong lòng người hâm mộ VN.

Những ai đang dành tình yêu cho bóng đá nội, có lẽ rất ít người dám trả lời thực lòng câu hỏi này. Thực tế, một số địa phương vẫn yêu bóng đá, yêu đội bóng của mình như Nghệ An, Quảng Ninh, Thanh Hóa…Nhưng xét trên nhiều khía cạnh, tình yêu đó như một sự níu kéo.

CĐV Quảng Ninh cuồng nhiệt đấy, nhưng nên nhớ đội bóng đất Mỏ lâu lắm rồi mới được chơi ở sân chơi V-League và cái sân Cẩm Phả cũng chỉ có sức chứa chưa tới 1 vạn, nên luôn được lấp đầy.

Bóng đá VN đi về đâu với những cầu thủ bán độ như thế này

CĐV SLNA là điểm sáng của V-League. Điều đó chẳng ai phủ nhận, nhưng liệu người hâm mộ có còn “cháy” một cách vô tư như xưa, với đội bóng luôn… “sợ” vô địch như SLNA?

Còn Thanh Hóa, đến cuối mùa giải, khán giả xứ Thanh mới nhận ra rằng, những tuyên bố của lãnh đạo đội bóng về quyết tâm giành ngôi vô địch bằng mọi giá, chỉ là lời nói suông. Thanh Hóa đã giơ tay đầu hàng, hoặc vì một lí do tế nhị nào đó mà không muốn đua ngôi vô địch sòng phẳng với B.Bình Dương và HN T&T.

Những ai từng theo dõi V-League, đều quá hiểu một số lượng không ít đội bóng cứ đủ điểm là “làm kinh tế”. Họ chỉ cần có mặt ở sân chơi cao nhất bóng đá VN để tiếp tục nhận khoản tài trợ, chỉ cần thế là đủ!

Vì thế, tìm một trận đấu nào thực sự hấp dẫn, cống hiến ở V-League e rằng khó như lên trời. Thế nhưng, người hâm mộ có lẽ cũng chẳng quá đòi hỏi về một giải đấu chất lượng, mà họ quan tâm bóng đá Việt Nam sẽ phát triển như nào, có đầu tư bài bản từ lứa trẻ hay không.

Sau một tháng World Cup, bóng đá từ đỉnh cao lại trở về với “ao làng” V-League. Cũng chẳng mấy ai còn quan tâm tới giải đấu này, nhưng họ vẫn còn chút hy vọng một ngày nào đó bóng đá Việt sẽ khởi sắc. Dù sao thì VFF, VPF đang có sự hợp tác chiến lược với người Nhật, thuê hẳn trưởng giải, HLV trưởng đội nam, đội nữ và hàng loạt kế hoạch hợp tác khác giữa 2 nền bóng đá có trình độ chênh lệch.

Đi theo người Nhật là đúng hướng, nhưng bóng đá Việt làm thế nào thoát được hình ảnh cũ kỹ, xấu xí của mình thực sự nan giải.

Vụ bán độ ở CLB Ninh Bình chẳng khác nào một cơn bão quét qua V-League, khiến bóng đá Việt Nam càng tan hoang. Báo chí thế giới đã nói quá nhiều về bóng đá Việt sau sự kiện này. Vậy mà các cầu thủ Ninh Bình còn chưa bị đưa ra xét xử, thì đến lượt một CLB khác đi vào vết xe đổ và rất có thể còn nhiều đội bóng, cầu thủ khác.

Một lãnh đạo của cơ quan công an đã phải thốt lên rằng, bóng đá VN thuộc top các nền bóng đá tai tiếng về dàn xếp tỷ số, lừa dối khán giả dẫn đến những trận đấu phi thể thao. Các cầu thủ không nhìn thấy những bài học xương máu từ đồng nghiệp của mình. Sự đánh đổi quá lớn nhưng tiêu cực vẫn đầy V-League. Đó phải chăng là sự xuống cấp của cả một nền bóng đá?

V-League đang như một con thuyền chòng chành giữa những cơn bão lớn nhất của đại dương. Những người lái con thuyền đang cố đưa cái thân tàn về đích và có lẽ họ sẽ làm được. Nhưng liệu bóng đá VN sẽ đi về đâu với những còn tàu đầy thương tích và niềm tin đã gần mất hết như hiện tại?

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục