UEFA hiểu sự phẫn nộ của Italia nhưng ...

20:34 Thứ tư 27/06/2012

Giám đốc thể thao của UEFA, ông Giorgio Marchetti, vừa lên tiếng khẳng định rằng UEFA hiểu rõ sự thất vọng của Italia khi họ được nghỉ ngơi ít hơn ĐT Đức nhưng chuyện này không còn cách nào để giải quyết vì lịch trình của giải đấu đã được đưa ra từ 3 năm trước.

Sau khi vượt qua ĐT Anh tại tứ kết, đoàn quân của Prandelli chỉ được nghỉ ngơi đúng 3 ngày trước khi bước vào trận bán kết với ĐT Đức. Trong khi đó, đoàn quân của Loew lại được nghỉ tới tận 5 ngày. Điều này gây ra rất nhiều bức xúc trong tâm lý của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện của đội bóng áo Thiên thanh.

Prandelli không vui khi đội bóng của ông được nghỉ ít hơn Đức 2 ngày - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, đại diện của UEFA vừa lên tiếng khẳng định rằng họ sẽ không có thể thay đổi được điều gì vào thời điểm hiện tại dù biết rõ là Italia đang rất phẫn nộ. Trước báo giới, Marchetti phát biểu:

"Tôi có thể hiểu được sự tức giận của Prandelli. Ông ấy cần đội bóng của mình được nghỉ ngơi nhiều hơn. Tuy nhiên lịch trình thi đấu của giải đấu đã được thông qua từ 3 năm trước".

"Chúng tôi đã nhận thức được khó khăn của Italia. Tuy nhiên, ngược lại quá khứ, họ cũng đã được nghỉ nhiều hơn Hà Lan 1 ngày tại EURO 2000".

"Để giải quyết được tình trạng không cân bằng số ngày nghỉ này chỉ còn cách tổ chức 2 trận tứ kết vào cùng một ngày. Nhưng điều này sẽ làm khán giá thiệt thòi. Vì thế, tôi nghĩ Italia nên chấp nhận vấn đề. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm ra phương án để khắc phục tình trạng này".


Trận đấu giữa Đức và Italia sẽ bắt đầu vào 1h45 rạng sáng ngày thứ Sáu (giờ VN).
Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục