U23 Việt Nam đã sẵn sàng “chung kết” sớm

13:36 Thứ hai 16/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng trước Lào là một điều bắt buộc, U23 Việt Nam đã làm tốt điều đó. Vậy nhưng đó chỉ là điều kiện cần, người hâm mộ cũng đã coi đó như một điều tất nhiên phải diễn ra. Lào có sự tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây nhưng luôn chỉ là đội bóng chiếu dưới. Cho dù gi đến năm bàn và kể cả gi nhiều hơn nữa chúng ta vẫn bắt buộc phải vượt qua Malaysia ở vòng đấu cuối nếu muốn nghĩ tiếp về mục tiêu hằng năm vẫn đặt ra cho bóng đá nam ở Sea Games.

Qua ba trận, gi đến 12 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn, U23 Việt Nam đang có hàng công “đáng sợ” nhất và hàng thủ “cứng” nhất tại Sea games 27. Vậy nhưng cái thành tích sáng chói đó lại không tỉ lệ thuận với hiệu quả mà thiết thực nhất là điểm số mà nó mang lại. Chúng ta chỉ bắt nạt hai kẻ “đàn em” yếu ớt chứ gặp phải đối thủ ngang tầm lại cóng, lại mất hiệu quả. Singapore chính là bài test cho đội tuyển Việt Nam, bàn thua duy nhất, trận thua duy nhất đến từ chính đối thủ cạnh tranh này.

U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại Lào với chiến thắng 5 sao. Ảnh: Internet.

Giờ đây, Việt Nam lại rơi vào thế không còn gì để mất, các cầu thủ đã sẵn sàng chưa. Nên nhớ rằng Malaysia chỉ cần một trận hòa, họ sẽ hiên ngang đi tiếp với vị trí nhất bảng A với 8 điểm sau 4 trận đấu. Ở Đông Nam Á bây giờ, Malaysia là một thế lực thức sự, 3 năm liên tiếp với 2 chức vô địch SeaGames và một chức vô địch AFF, người Mã Lai đã lật đổ Thái Lan một cách ngoạn mục ở đấu trường cho đội tuyển trẻ. Bây giờ, chúng ta lại bắt buộc phải thắng đối thủ, trong khi phòng ngự phản công chính là sở trường của người ta. Phải đánh vào sở trường của đối thủ, đoàn quân của ông Hoàng Văn Phúc sẽ dùng bài toán nào để giải quyết vấn đề. Sau lưng là người hâm mộ, cả nước vẫn đang mong chờ chiếc huy chương vàng đầu tiên của bóng đá. Thi đấu với áp lực cao liệu các cầu thủ đã sẵn sàng cho tâm lí giờ xung trận.

Hàng công và hàng thủ đều đang sở hữu những cái nhất. Nhưng cả công lẫn thủ đều chưa đem lại cảm giác an tâm cho U23 Việt Nam. Hàng phòng ngự Việt Nam với những Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Hải sở hữu những chiều cao lí tưởng, thể hình thể lực cũng khá tốt nhưng điểm yếu chung vẫn là lỗi vị trí. Trong trận đấu với một đối thủ yếu như Lào, U23 đã mắc khá nhiều lỗi, nếu tận dụng tốt Lào hoàn toàn có thể có một bàn thắng danh dự. Với hàng công, vấn đề chính vẫn là sử dụng ai giữa Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân, cả hai cầu thủ này đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng nhưng chưa ai đạt đến một đẳng cấp cao có thể xuyên phá đối thủ như Văn Quyến hay Công Vinh ngày nào. Sử dụng Tuấn hay Quân, hay sử dụng cả hai? Chúng ta cùng chờ xem trận đấu quyết tử.

Giờ đây, trận nào cũng xứng đáng là trận chung kết sớm. Đã qua rồi cái thời song hổ tranh đấu với người Thái. Hãy lấy bài học Singapore làm vốn liếng, U23 Việt Nam phải thi đấu với tất cả tinh thần và lực lượng của mình nếu muốn vượt qua “cơn bão” Malaysia này.

(Bạn đọc: Anh Hào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục