“Tuyển thủ quốc gia mà xài tiểu xảo thế này thì không hay”

01:38 Thứ hai 04/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Võ Đình Tân lên tiếng bảo vệ tiền đạo Uche khi cầu thủ người Nigeria tố bị trung vệ Đình Luật nhổ nước bọt vào mặt.

Sau án kỷ luật cấm thi đấu 3 trận và loại khỏi ĐTQG, Đình Luật (áo đỏ) dính nghi án nhổ nước bọt vào mặt Uche. Ảnh: Quang Thịnh.

Phút 89 trên sân 19-8, tiền đạo Uche bên phía chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN tỏ ra cực kỳ bức xúc và kích động. Nhiều đồng đội của ngoại binh này phải giữ anh ta lại trước khi cầu thủ gốc Nigeria làm điều gì đó mất kiểm soát. May là trọng tài Đinh Văn Dũng đã có mặt kịp thời để “hạ hỏa” Uche.

Ngoại binh của Khánh Hòa tố cáo đã bị trung vệ Đình Luật nhổ nước bọt vào mặt. Do không thể làm gì được nên Uche mới tỏ ra bức xúc và muốn trình bày với trọng tài. Thậm chí, cầu thủ này còn có “bằng chứng” nằm ngay trên mặt và trán của mình. Tuy nhiên, trọng tài chính đã hòa giải đôi bên trong sự bất bình của nạn nhân.

HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa cho biết, sau trận đấu Uche có đến gặp ông để phàn nàn về quyết định của trọng tài chính cũng như là hành vi của cầu thủ Đình Luật. Ông cũng đã báo cáo việc này với giám sát trận đấu và giám sát trọng tài nên “mổ băng” xem lại tình huống trên. Tuy nhiên, ông Tân cũng tỏ ra e ngại:

“Tôi cũng đã xem lại băng ghi hình nhưng thú thật là quá xa để có thể quan sát được tình huống này. Thậm chí khi đó, trọng tài đang ở phía bên này sân nên cũng khó theo dõi được hành vi của các cầu thủ liên quan. Cầu thủ Việt thì còn lạ gì, họ biết ngoại binh hay nóng nên cứ cà khịa bằng mọi cách để gây ức chế.

Tình huống vừa rồi cũng khó tìm ra bằng chứng, chủ yếu là BTC phải đánh vào mặt đạo đức của cầu thủ mà thôi. Họ phải tôn trọng luật chơi và đừng dùng tiểu xảo như thế. Toàn là tuyển thủ quốc gia mà dùng tiểu xảo như vậy thì không hay một chút nào.”

HLV Võ Đình Tân lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình. Ảnh: Quang Thịnh.

Trương Đình Luật là tuyển thủ quốc gia từng được HLV Hữu Thắng gọi tập trung đội tuyển hồi cuối tháng 5-2016. Tuy nhiên, do trung vệ này nhận án kỷ luật vì có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Felix Onyedike (QNK Quảng Nam) bị VFF loại khỏi danh sách tập trung như thông báo trước đó.

Đáng nói là trước khi Đình Luật dính vào nghi án nhổ nước bọt vào mặt Uche thì đây chính là trận đấu đầu tiên mà trung vệ của ĐT Việt Nam trở lại sau án phạt treo giò 3 trận vì hành vi vừa đề cập ở trên. Và nếu bị chứng minh rằng mình có lỗi thì Đình Luật khó tránh khỏi án phạt nghiêm khắc từ VFF.

Quang Thịnh | 01:15 04/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục