Trước loạt trận thứ hai bảng A: Ba Lan chỉ cần hòa, Hy Lạp và Séc sẵn sàng "tất tay"

14:04 Thứ ba 12/06/2012

Bảng A không có bóng dáng của ông lớn nào tại châu Âu khi những cái tên nằm trong bảng này đều ở tầm cỡ hạng trung. Thế nhưng như thế không có nghĩa là sự hấp dẫn giảm bớt, khi mà ở loạt đấu thứ hai có thể người ta sẽ phải chứng kiến trận đấu "một mất một còn".

Ba Lan - Nga: Một trận hòa là đủ

Được đánh giá cao nhất bảng, ĐT Nga nhiều khả năng sẽ là đội lọt vào tứ kết sớm nhất tại kì Euro này nếu họ giành chiến thắng trước chủ nhà Ba Lan. Chiến thắng 4-1 trước CH Séc là liều doping tinh thần cho ĐT Nga, khi HLV Dirt Advocaat khẳng định sẽ không cần thay đổi bất cứ điều gì trong trận đấu với Ba Lan vào đêm nay:" Chúng tôi muốn tiếp tục chơi bóng đá tấn công. Trận đấu trước ĐT Séc đã có những thời điểm chúng tôi chơi thực sự rất tốt, nhưng sau đó thì mọi thứ không còn được như ý muốn. Dù sao thì tôi cũng chỉ có một điều duy nhất để nói vào lúc này, đó là chúng tôi không cần thực hiện bất cứ sự thay đổi nào cả".

Sự tự tin của ĐT Nga không phải là không có cơ sở, khi họ đang nắm giữ trong tay một đội hình có chất lượng được đánh giá cao hơn, lại đang ở trong thời điểm phong độ ổn định. Thật khó để Ba Lan có thể giành chiến thắng trước Nga bởi chắc chắn đội chủ nhà sẽ phải thi đấu phòng ngự rất vất vả trong trận này, còn một mình Lewandowski cũng khó làm nên chuyện trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của ĐT Nga. Một vấn đề nữa là ở bản lĩnh thi đấu, khi các cầu thủ Ba Lan vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm để đối phó với áp lực cao.

Dzagoev là cái tên Ba Lan phải chú ý theo sát nếu muốn có một trận hòa trước ĐT Nga

HLV Franciszek Smuda của Ba Lan cũng thừa nhận đội chủ nhà chỉ cần một kết quả hòa là đủ:" Chúng tôi biết sẽ phải đối mặt với một đội bóng mạnh. Họ được chuẩn bị tốt và có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu với lối chơi của mình và cố gắng để luân chuyển bóng từ tuyến dưới lên nhanh hơn so với trận đấu gặp Hy Lạp. Tôi cũng sẵn sàng chấp nhận một thất bại. Điều quan trọng hiện giờ là không để mất thêm một điểm nào nữa".

CH Séc - Hy Lạp: Cả hai đều sẵn sàng "tất tay"

Chuẩn bị cho cuộc đụng độ quan trọng với Hy Lạp vào đêm nay, CH Séc sẽ cần ít nhất một kết quả hòa nếu muốn đi tiếp sau khi bại trận thảm hại trước ĐT Nga. Trước trận đấu, Tomas Rosicky thừa nhận vẫn nhớ về thất bại trước Hy Lạp tại bán kết Euro 2004 - giải đấu mà Hy Lạp sau đó đã lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, Rosicky khẳng định CH Séc vào trận không phải với tâm lí phục thù, mà là tâm lí quyết chiến cho tấm vé đi tiếp:" Nói thật là tôi vẫn nhớ về trận bán kết năm 2004, nhưng trận đấu này không phải là lúc để chúng tôi tính đến chuyện phục thù. Đó đã là chuyện của quá khứ và giờ là lúc chúng tôi tập trung giải quyết vấn đề của hiện tại, khi chúng tôi sẵn sàng chiến đấu để chiến thắng".

Về phía Hy Lạp, HLV Fernando Santos cũng hiểu được những thách thức đến từ hàng công của ĐT Séc. Dù không còn được đánh giá cao nhưng với lối chơi tấn công cống hiến, Séc vẫn là đối thủ đáng gờm của Hy Lạp trong việc giành tấm vé vào tứ kết.

Trước trận đấu, HLV Santos của ĐT Hy Lạp khẳng định sẽ làm bất cứ điều gì để đánh bại CH Séc:" Trận thua trước Nga của ĐT Séc không làm thay đổi quan điểm của tôi về họ. Bỏ qua kết quả trận đấu đó, điều tôi quan tâm là họ đã có 20 phút đầu nhập cuộc rất tốt khi kiểm soát thế trận. Họ thi đấu nhanh, chính xác và nguy hiểm. Chúng tôi sẽ phải tìm cách chống lại những điểm mạnh của họ. Hy Lạp thường làm rất tốt trong việc này. Các cầu thủ luôn biết cách vượt qua khó khăn bằng tiềm lực bản thân để làm được những gì họ muốn. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng. Kể cả khi không làm được điều này, chúng tôi cũng sẽ cố gắng không để thua".

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục