TỔNG HỢP LƯỢT TRẬN THỨ 2: Cửa dưới lại lép vế

20:57 Thứ sáu 04/10/2013

Lượt trận đầu tiên đã ghi nhận sự thất thế của các đội chiếu dưới. Sang lượt trận thứ hai, tình hình còn bi đát hơn khi chỉ có 4/16 đội vượt qua mốc TLCA. Ngoài ra, cũng như lượt trận mở màn, NHM đã không phải rơi vào trạng thái ngáp ngủ khi bàn thắng cứ đến liên tục.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Cửa dưới tiếp tục thất thế

Trước khi lượt trận thứ hai diễn ra, không ít ánh mắt nghi ngờ đã hướng về các đội cửa trên. Đơn cử như Arsenal, dù thắng theo châu Á cả 3 trận trước đó (2 trận tại vòng play-off) nhưng đối thủ của họ - Napoli cũng đang thi đấu ấn tượng không kém. Không chỉ đang giữ được thành tích bất bại tại đấu trường quốc nội (thắng 5, hòa 1), đội bóng dưới quyền Rafael Benitez còn dễ dàng vượt qua đương kim Á quân, Dortmund ở trận ra quân. Ngoài ra, Chelsea (làm khách trước Steaua), Bayern (đối diện với Man City), PSG (tiếp Benfica)… cũng nhận được những dấu hỏi tương tự.

Cửa dưới thất thế

Kịch bản về một lượt trận dành cho những đội cửa dưới tưởng như sẽ diễn ra khi tại xứ Bạch dương, Zenit đã bất lực hoàn toàn trong việc xuyên thủng mành lưới Austria Vienna ở trận đấu sớm nhất lượt trận (trên sàn châu Á, Zenit chấp 1 3/4). Tuy nhiên, những người ủng hộ cửa dưới đã không có hội mở tiệc ăn mừng bởi sau đó chỉ có thêm Celtic, Olympiakos và Galatasaraty vượt qua mốc TLCA. Những đội chiếu dưới được kỳ vọng như Napoli (thua 0-2), Steaua (thua 0-4), Benfica (thua 0-3), Man City (thua 1-3), Marseille (thua 0-3) đều không cưỡng lại được sức mạnh của các đội chiếu trên.

Trên BXH châu Á, cả 5 đội bóng đã thắng 100% số trận đều đang là những cái tên quen thuộc gồm Real Madrid, Bayern, PSG, Arsenal và Ateltico. Rõ ràng, khi mùa giải mới bắt đầu, những ông lớn (đội chiếu trên) với sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu thế giới hầu như không phải đối diện với bất cứ khó khăn nào, nên có thể thi đấu với 100% phong độ và khả năng. Tuy nhiên, khi phải căng sức trên nhiều mặt trận khác nhau, chẳng ai dám đảm bảo các đội chiếu trên tiếp tục giữ được sự thăng hoa.

Tiếp tục tưng bừng bàn thắng

Theo thống kê, lượt trận thứ hai đã xuất hiện 44 lần lưới rung, trung bình 2,75 bàn/trận. Cụ thể, có 11/16 trận kết thúc với từ 3 bàn trở lên. Khá bất ngờ khi trận đấu có nhiều bàn thắng nhất lại là cuộc đụng độ giữa CSKA và Viktoria Plzen, 2 đội cùng thua với tỷ số 0-3 ở trận mở màn.

Ngay ở phút thứ 4, NHM đã được ăn mừng bàn thắng khi Rajtoral giúp đội bóng CH Czech vươn lên dẫn trước. Sau đó CSKA có liền 3 bàn thắng để dẫn ngược 3-1. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với 4 bàn nhưng đúng phút 90+1, lưới đội chủ nhà lại một lần nữa rung lên sau pha xử lý lóng ngóng của Akinfeev.

Ngoài ra, còn có 4 cặp đấu kết thúc với 4 bàn là Chelsea thắng Steau 4-0, Juventus hòa Galatasaray 2-2, Bayern thắng Man City 3-1 và Real Madrid thắng Copenhagen 4-0. Trong số 5 trận không chạm mốc 3 bàn, có 4 trận xuất hiện ít nhất 1 lần lưới rung. Zenit tiếp Austria Vienna là cặp đấu duy nhất không có bàn thắng nào được ghi. Thực tế, khi các đội cửa trên tiếp tục thắng thế, chẳng bất ngờ khi số bàn thắng được ghi vẫn giữ ở mức cao.

Juventus - Ông vua phạt góc

“Bà đầm” thành Turin xứng đáng được gọi là ông vua phạt góc. Ở trận ra quân, với 16 lần được hưởng phạt góc, Juventus cùng với Copenhagen (3) đã tạo ra trận cầu có nhiều tình huống đá phạt góc nhất lượt (19 quả). Tại lượt trận thứ hai, đội bóng dưới quyền Antonio Conte tiếp tục tạo ra “cơn mưa” phạt góc với 11 lần được thực hiện quả đá phạt từ góc cột cờ. Dù “đối tác” của họ là Galatasaray không có tình huống đá phạt góc nào song Juventus - Galatasaray vẫn là cặp đấu có số phạt góc cao thứ 3 lượt sau 2 cặp CSKA - V.Plzen và Leverkusen - Sociedad (cùng 12 quả).

Lưới rung cuối trận

Theo thống kê, trong số 44 bàn thắng được ghi tại lượt trận thứ hai, 15 bàn được ghi trong khoảng thời gian từ phút 76 đến 90+, chiếm 34%. Trong số 16 trận, có tới 11 trận xuất hiện lưới rung cuối trận, chiếm 68,7%.
Song Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục