Tổng quan trước lượt trận thứ 4: “Hùm xám” vẫn đáng tin

13:23 Thứ hai 04/11/2013

Chiều tối 01/11, các tổng mạng hàng đầu châu Á chính thức đưa cặp đấu Viktoria Plzen - Bayern Munich lên sàn giao dịch. Nhìn vào tỷ lệ chính, không ít nhà đầu tư lập tức bị rơi vào tình trạng “sốc toàn tập” khi “Hùm xám” xứ Bavaria phải chấp đối thủ tới 2 1/4, tức có thắng 2 bàn cách biệt, họ vẫn thua một nửa điểm ăn…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Bayern ngại gì chấp sâu

Thế nên, chẳng có gì lạ khi nhiều nhà đầu tư có động thái “quay đầu”, tức chọn Viktoria Plzen. Một nhà đầu tư đến từ Singapore còn đưa ra lập luận với đại ý rằng, cùng lắm Bayern chỉ thắng 1 bàn cách biệt bởi đoàn quân của Pep Guardiola phải chơi trên đất CH Czech chứ không phải tại Allianz Arena. Song, nếu nhìn vào những màn trình diễn của 2 đội trong thời gian vừa qua, Bayern vẫn là cái tên đáng để NHM trao gửi niềm tin.

Thực tế, không chỉ giành 9/9 điểm tối đa, Bayern còn là một trong 3 đội toàn thắng theo châu Á kể từ khi vòng đấu bảng chính thức khởi tranh. Điều đáng nói, trong 3 trận đã đấu, có 2 trận Bayern phải chấp đối thủ từ 2 bàn trở lên. Kết quả, họ đều thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Trận duy nhất, Bayern chấp dưới 1 bàn (chính xác là 1/4) là lần họ hành quân đến xứ Sương mù làm khách trước Man City. Ở trận đấu đó, thầy trò Pep Guardiola cũng thắng 2 bàn cách biệt (3-1) dù phải chơi thiếu người trong những phút cuối.

Bayern Munich đang thống trị trên sàn giao dịch

Ngoài ra, thống kê cũng chỉ ra rằng, Bayern rất “có duyên” với tỷ lệ 2 1/4. Trong 10 lần gần nhất chấp đối phương với tỷ lệ nêu trên, “Hùm xám” thắng theo châu Á 7 trận (thua 3). Lần gần nhất chính là chiến thắng 4-1 trước Mainz tại vòng 9 Bundesliga 2013/14. Ở trận đấu đó, Bayern bất ngờ bị dẫn 0-1 trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ, Ribery và các đồng đội đã 4 lần phá lưới đối thủ, qua đó hoàn tất cú lội ngược dòng hết sức ngoạn mục.

Phía đối diện, Viktoria Plzen phụ bạc niềm tin của NHM châu Á cả 3 trận vừa qua. Trận gần nhất chơi tại sân nhà tại đấu trường châu lục, Viktoria Plzen thua 0-3 khi tiếp Man City (18/9). Ở trận lượt đi giữa 2 đội diễn ra cách đây 2 tuần, Viktoria Plzen dù được chấp tới 2 3/4 nhưng cuối cùng đã bị Bayern nện cho 5 bàn trắng.

Ngoài Bayern, PSG và Atletico cũng là 2 cái tên có thể mang lại niềm vui cho NHM. Rạng sáng ngày kia, PSG được chơi trên sân nhà Parc des Princes trước Anderlecht, đội bóng chưa ghi được bàn thắng nào nhưng nhận tới 10 bàn thua sau 3 lượt trận. Trong khi đó Austria Wien, dù có 1 điểm làm vốn song lại đang bộc lộ không ít hạn chế, mà minh chứng là thất bại 0-3 trước Atletico ngay trên sân nhà ở trận lượt đi.

Cảnh giác với Marseille

Được chấp tới 1 1/4 nhưng Marseille không phải là lựa chọn an toàn cho NHM trong cuộc đụng độ với Napoli diễn ra vào rạng sáng thứ Năm. Không chỉ toàn thua theo châu Á kể từ khi vòng bảng khởi tranh, nhà VĐ mùa giải 1992/93 còn đang chết chìm trong cơn khủng hoảng cả về niềm tin và phong độ. 6 trận vừa qua, Marseille chỉ hòa 1 trận (thua 5). Theo châu Á, thầy trò Elie Baup thua 5/6 trận. Đối thủ của Marseille là Napoli đang đạt điểm rơi phong độ. 4 trận vừa qua, đoàn quân của Rafa Benitez thắng cả 4. Nên nhớ, trận sân nhà gần nhất tại đấu trường châu lục, Napoli đã vượt qua đương kim Á quân Dortmund 2-1.

Cũng bị liệt vào “danh sách đen” như Marseille còn có Juventus và Ajax. Cả 2 cùng thua 2 và hòa 1 sau 3 lượt trận. Ngoài ra, Juventus và Ajax còn có điểm chung nữa là cùng được thi đấu trên sân nhà tại lượt trận thứ 4. Song, cơ hội để 2 đội hưởng niềm vui chiến thắng là không nhiều khi Juventus phải chạm trán Real Madrid còn đối thủ của Ajax là Celtic, đội đang có tỷ lệ thắng theo châu Á là 66,67%.

Lưới rung cuối trận

Sau 3 lượt trận, đã có tổng cộng 144 bàn thắng được ghi. Theo thống kê, 76-90+ là khoảng thời gian xuất hiện nhiều bàn thắng nhất với 40 bàn, tương đương 27,7%. Trong khi đó, 15 phút đầu trận là khoảng thời gian khan hiếm bàn thắng nhất với chỉ 14 lần lưới rung (9,7%).

Juventus - Vua phạt góc

Juventus xứng đáng được ví là Vua phạt góc. Sau 3 lượt trận, nhà VĐ Serie A đã 32 lần được thực hiện các quả đá phạt từ góc cột cờ, trung bình 10,67 lần/trận. Trái ngược với Juventus, Olympiakos và Galatasaray mới chỉ 6 lần được hưởng phạt góc (trung bình 2 quả/trận).
Song Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục