Tổng hợp lượt trận thứ 10 vòng loại World Cup 2014 KV châu Âu: Cửa trên tiếp tục áp đảo

19:01 Chủ nhật 13/10/2013

Không có sự nhân nhượng ở lượt trận thứ 10, cửa trên tiếp tục chiếm thế áp đảo khi giành chiến thắng theo TLCA ở 2/3 số trận diễn ra. Chỉ có 7 cửa trên vấp ngã trong tổng số 24 cuộc đụng độ. Tuy nhiên, đây chính là cái bẫy chết từ những người của người làm tỷ lệ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Chấp sâu và đá sớm

Anh, Đức và Hà Lan,ba đại gia của châu Âu đều mang về những bữa tiệc bàn thắng cho NHM ở loạt đấu sớm. NHM tin tưởng “Cỗ xe tăng” hẳn được phen hỷ hả khi bắt đúng mạch tỷ lệ. Phong độ TLCA của ĐT Đức đi đúng sơ đồ hình sin, cứ sau một thất bại họ sẽ rửa mặt bằng một chiến thắng hoành tránh. Quy luật đó đã lặp đi lặp lại suốt từ đầu vòng loại. Anh, đội bóng luôn nhận được sự chú ý cực lớn đã không làm NHM phải thất vọng. “Tam sư” bất bại 3 trận liên tiếp gần đây trong đó có 2 chiến thắng theo TLCA. Đè bẹp Montenegro 3 bàn không gỡ, ĐT Anh hiên ngang đẫn đầu bảng H với 19 điểm. Cuối cùng là Hà Lan, do đã giành vé đi tiếp, “Cơn lốc da cam” đã cuốn phăng Hungary với tỷ số 8-1 giúp NHM ưa thích bóng rung vỡ bẫm.

Niềm vui cuả các cầu thủ Anh

Nga, Romania, Moldova dù không phải những đại gia của bóng đá châu Âu, song 3 ĐT này đã gây bất ngờ lớn khi cùng vượt qua ngưỡng tỷ lệ hai trái rưỡi. Kết quả, Nga được tưởng thưởng xứng đáng với ngôi đầu bảng F, qua mặt cả đội bóng lắm sao Bồ Đào Nha. Romania tiếp tục mở ra cơ hội tranh vé vớt khi cân bằng số điểm với ngôi nhì bảng D là Thổ Nhĩ Kỳ (16) và chỉ chịu đứng sau do thua kém chỉ số phụ.

Bosnia-Herzegovina và Bulgaria luôn là hai đội có phần trăm chiến thắng tỷ lệ cao nhất từ vòng đầu, song ở lượt thứ 10 vừa qua, bộ đôi này bỗng dưng trở mặt khiến nhiều NHM phải ôm hận. Với mức áp 4 thua nửa, Bosnia đã không thể hoàn thành xứ mệnh cửa trên trước Liechtenstein, đội bóng không còn động lực thi đấu. Bulgaria cũng gục ngã trên sân Almeria trong một trận cầu bạo lực với 2 thẻ đỏ dành cho các vị khách.

Phút cuối lật lọng

Tuy chiếm ưu thế, song không phải cửa trên nào cũng mang lại niềm vui cho NHM. Nhà cái đã rất lật lọng ở hai trận đấu diễn ra muộn nhất khiến nhiều NHM chết tức tưởi do chót trao cả niềm tin cho các đội cửa trên. Cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều thất thủ theo TLCA. Trong đó, đáng nói nhất là BĐN, mặc dù chấp sâu tới hai hòa song đội quân “màu bã trầu” bất ngờ bị Israel cầm hòa ngay trên sân nhà với tỷ số 1-1. BĐN không thể vượt ngưỡng tỷ lệ sau 3 trận thắng liên tiếp trước đó. ĐT Tây Ban Nha cũng cho thấy nhiều vấn đề, có thể xuất phát từ nhữngbất đồng nội bộ ban huấn luyện La Roja thời gian gần đây. Dù giành chiến thắng song “Bò tót” không thể vượt ngưỡng 3 hòa trước trận.

Italia do đã cầm chắc suất dự đi tiếp nên Azzurri đã chấp nhận làm cửa dưới trong chuyến hành quân tới Đan Mạch. Mặc dù mở tỷ số trước, song thiếu chút nữa thầy trò HLV Prandelli đã phải ôm hận nếu Aquilani không kịp nổ súng vào phút cuối.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục