Thống kê TLCA trước loạt trận Vòng loại World cup 2014: Cảnh giác với các ông lớn

15:52 Thứ năm 05/09/2013

TBN, Đức, Italia, BĐN, Anh, Mỹ, Uruguay… đều đă hoặc đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành một vé trên chuyến tàu đến dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa hè năm sau tại Brazil. Tuy nhiên, dưới góc độ châu Á, những cái tên kể trên đều không phải là kênh đầu tư lư tưởng cho các nhà đầu tư đến từ lục địa vàng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Minh chứng rõ nhất là Đức. Tại bảng C khu vực châu Âu, đội bóng dưới quyền Joachim Loew đă giành 16/18 điểm tối đa sau 6 lượt trận (thắng 5, ḥa 1 trận). Tuy nhiên, dưới góc độ châu Á, Die Mannschaft chỉ thắng được 33,33% số trận, tức đă 4 lần phụ bạc niềm tin của NHM. Ở lượt trận thứ 7, Đức sẽ tiếp Áo tại sân Allianz-Arena. Hiện tỷ lệ chính đang là 2 ḥa, để mang lại niềm vui cho các nhà đầu tư, các học tṛ của Joachim Loew phải thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên. Trong bối cảnh Đức đang một ḿnh một ngựa tại bảng C, cộng thêm việc các cầu thủ vừa đá vừa lo tránh chấn thương, Đức chưa hẳn đă là kênh đầu tư mang lại sự an toàn cho NHM.

Đức

Cũng chỉ có được 33,33% số trận thắng theo châu Á tính tới thời điểm hiện tại là TBN, Anh, Italia. Rạng sáng 07/9, TBN, Anh, Italia, Mỹ đều chỉ gặp những đối thủ yếu hơn rất nhiều là Phần Lan, Moldova và Bulgaria. Khó có chuyện TBN, Anh, Italia đánh rơi 3 điểm nhưng 4 ông lớn kể trên có vượt qua mốc TLCA hay không th́ vẫn c̣n là dấu hỏi. Nên nhớ, Bulgaria (100%), Phần Lan (60%), Moldova (57,14%), Costa Rica (75%) đều đang có tỷ lệ thắng theo châu Á vượt quá 50%.

Thất vọng nhất trong số các đội bóng có sao có số là BĐN và Uruguay. Tại bảng F khu vực châu Âu, sau 7 trận đă đấu, BĐN chỉ thắng được 2 trận theo TLCA, tương đương 28,57%. Riêng Uruguay, sau 12 trận tại VL khu vực Nam Mỹ, đội bóng của HLV Oscar Tabarez thua theo châu Á thắng 3, ḥa 1 và thua 8 trận.

Chỉ Hà Lan và Argentina là ngoại lệ

Trong số các ông lớn, Hà Lan và Argentina là 2 ông lớn đă phần nào đền đáp được niềm tin của NHM châu Á. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Lan đang sở hữu 83,33% số trận thắng theo châu Á. Dù không ấn tượng bằng Hà Lan nhưng số trận thắng theo châu Á của Argentina cũng đạt ngưỡng 61,54%.
Song Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục