Xu hướng tỷ lệ châu Á ở vòng play-off World Cup: Châu Âu kén khách

15:13 Thứ hai 18/11/2013

Tất cả đội chủ nhà lượt đi play-off World Cup khu vực châu Âu đều chiến thắng ngưỡng TLCA. Tại châu Phi, cửa trên tạm thời thất thế. Trong khi, “hàng hiệu” áp đảo cuộc chiến vé vớt ở bảng liên lục địa.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Châu Âu không mến khách

Croatia những tưởng sẽ “nuốt chửng” chủ nhà Iceland. Vào trận với thế cửa trên chấp hòa, song đội quân Caro không thể một lần xuyên phá hàng thủ Iceland, để rồi bị cầm chân ở băng đảo. Đơn giản vì, Iceland thi đấu với khát khao lần đầu tiên được góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất Thế giới.

Biến động bất ngờ từ kết quả không mong muốn của các đội cửa trên tại châu Âu

Dĩ nhiên, cơ hội của Croatia vẫn còn nhiều vì trận lượt về được thi đấu trên sân nhà tại Zagreb. Nhưng hãy cẩn thận với Iceland, Okkar được dẫn dắt bởi Lars Lagerback, một HLV kinh nghiệm từng 10 năm dẫn dắt ĐT Thụy Điển, luôn biết cách khiến cửa trên phải ôm hận nhờ lối chơi phòng ngự phản công.

Romania trẻ chung, hứa hẹn gây bất ngờ, nhưng trái với sự kỳ vọng, Tricolorii sớm bỏ cuộc tại Athens trước những “ông già” Hy Lạp. Ibra hụt hơi trong cuộc săn bàn cùng kình địch Ronaldo không cứu nổi Thụy Điển thoát khỏi thất bại trong chuyến hành quân tới Lisbon. Thất vọng nhất vẫn là Pháp, “Gà trống Gaulois” gục ngã cay đắng tại Kiev khi dính đòn “hồi mã thương” của Ukranie. Thầy trò HLV Didier Deschamps đối mặt nguy cơ bị loại khỏi VCK World Cup như những cơn ác mộng thời Italia 1990 và Mỹ 1994. Nên nhớ, từ sau khi lên ngôi vô địch ngay tại Paris năm 1998, Les Bleus đã 4 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, trong đó có một lần dành ngôi á quân tại Đức 2006.

Cửa trên thất thế tại lục địa đen

Bờ Biển Ngà đã có đấu pháp khôn ngoan ở trận lượt về khi phải làm khách tại Casablanca. Với lợi thế chưa đá đã dẫn trước một trái nhờ tỷ lệ một hòa của nhà cái áp cho Senegal. “Voi rừng” phòng ngự phản công để có bàn thắng ở phút cuối mang về trận hòa 1-1, giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-2, qua đó đoạt tấm vé tham dự World Cup thứ hai tại Châu Phi sau Nigeria. Trước đó, “Đại bàng xanh” đã kết liễu đối thủ nhược tiểu Ethiopia 2-0 ở trận lượt về trên sân nhà, nhưng thiếu chút nữa không vượt qua ngưỡng tỷ lệ 1 3/4 trước trận.

“Hàng hiệu” lên ngôi tại liên lục địa

Uruguay và Mexico, hai đội bóng “hàng hiệu” ở sân chơi World Cup không mấy khó khăn để xô đổ các mốc TLCA rất cao tới 2 1/4 và 1 3/4, đồng thời quyết định sớm cục diện bảng đấu play-off liên tục địa. Hai ông lớn đến từ châu Mỹ dễ dàng dội cơn mưa bàn thắng vào các lưới đối thủ nhược tiểu là Jordan (0-5) và New Zealand (1-5) khiến trận đấu lượt về chỉ còn mang tính thủ tục.

Con số biết nói VL World Cup 2014

0 – Cửa trên chưa bao giờ thắng TLCA trong các lần đối đầu giữa BĐN và Thụy Điển.

1 – Lần đầu tiên trong lịch sử Ukraine đánh bại Pháp trên sân nhà.

5 – Iceland thắng TLCA 5 trận liên tiếp gần đây tại VL World Cup.

6 – Hy Lạp có chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại VL World Cup.
Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục