Jadon Sancho đang mang đến niềm vui hiếm hoi cho Man United

18:36 Thứ hai 29/04/2024

Màn trình diễn của ngôi sao người Anh tại Đức chắc chắn sẽ giúp ban lãnh đạo Manchester United có thêm nhiều toan tính.

Từ "kẻ thừa" Old Trafford đến ngôi sao tại Bundesliga

Jadon Sancho được đưa về Old Trafford cùng mùa giải Cristiano Ronaldo trở lại Manchester dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Ngôi sao chạy cánh người Anh được kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ cải thiện hàng công ở hai hành lang cánh, trong giai đoạn Sancho nổi lên là tài năng trẻ có những bước phát triển đáng chú ý tại nước Đức.

Jadon Sancho đang mang đến niềm vui hiếm hoi cho Man United - Bóng Đá

Jadon Sancho từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng.

Tuy nhiên, Bundesliga rất khác Premier League và Manchester United hiển nhiên cũng nhiều áp lực, khó khăn hơn so với Borussia Dortmund. Tính đến nay, dù được chiêu mộ với mức giá đắt (khoảng 85 triệu euro - Transfermarkt) nhưng những gì anh làm được tại MU lại rất hạn chế. Thêm nữa, sau câu chuyện hậu trường tai tiếng với HLV Erik ten Hag, Sancho cũng tạm rời MU để trở lại Dortmund thi đấu dưới dạng cho mượn.

Jadon Sancho đang mang đến niềm vui hiếm hoi cho Man United - Bóng Đá

Sancho trong màu áo Dortmund lần thứ 2.

Ở độ tuổi 24 (sinh năm 2000), tương lai của Jadon Sancho còn rất rộng mở. Thậm chí dù đối mặt 1, 2 mùa giải khó khăn, nếu có thể lấy lại sự tự tin và chơi trong một hệ thống phù hợp, chân chạy cánh người Anh hoàn toàn có thể lấy lại hình ảnh thăng hoa như xưa. Chỉ tiếc cho Man United khi dù là một "kẻ thừa" ở Old Trafford, Sancho lại ngày càng chứng minh bản thân hữu dụng tại Borussia Dortmund.

Sancho mang đến niềm vui hiếm hoi cho MU

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, thông điệp mà ban lãnh đạo Dortmund chuẩn bị gửi đến thượng tầng Man United như sau:

"Dortmund chuẩn bị đàm phán với Man United mùa hè 2024 để giữ Jadon Sancho ở lại Signal Iduna Park. Dẫu biết kế hoạch này không dễ, nhưng Dortmund sẽ cố gắng."

Jadon Sancho đang mang đến niềm vui hiếm hoi cho Man United - Bóng Đá

Dortmund muốn giữ lại Sancho sau hè 2024.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, sau 16 trận trên mọi đấu trường cho Dortmund, Sancho đã đóng góp 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Thành tích kể trên chưa thật sự ấn tượng nhưng là động thái chuyển mình, cho thấy sự tự tin nơi Sancho trong màu áo CLB nước Đức kể từ khi trở lại.

Xét những ngôi sao Man United có khả năng bán đi để thu hồi lại một phần vốn nhằm chuẩn bị cho công cuộc cải tổ CLB hè 2024, Jadon Sancho là tia sáng. Khi Dortmund đã sẵn sàng đàm phán để Sancho ở lại Bundesliga, ban lãnh đạo MU toàn tâm toàn ý bán anh ngay sau mùa giải 2023/24 khép lại, mọi chuyện còn lại là những thỏa thuận và mức phí chuyển nhượng.

Sancho còn hợp đồng với Man United đến tháng 6/2026 và thời hạn 2 năm là đủ để Man United đòi hỏi một mức phí tốt trong thương vụ này. Nếu bán được Sancho và thu hồi một số tiền hợp lý, đây rõ ràng là thương vụ mang đến niềm vui hiếm hoi cho Man United.

Bởi lẽ từ sau thời Sir Alex Ferguson, bộ sậu tuyển trạch của Quỷ đỏ chỉ toàn mua đắt, bán rẻ hoặc thậm chí là không thể bán, để cầu thủ ra đi tự do.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:38 29/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục