3 chữ ký có thể giúp Barca lấy lại thể diện trước Real

20:39 Thứ hai 13/05/2024 | 1

Không chỉ cạnh tranh nhau về thành tích, Barcelona và Real Madrid vẫn luôn so kè về các bom tấn trong mỗi kỳ chuyển nhượng.

Đã lâu rồi Barca chưa ký hợp đồng với một siêu sao đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Hai cái tên đẳng cấp nhất của họ ở hai kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất là Ilkay Gundogan và Robert Lewandowski thì đều đã ngoài 30 tuổi và sự nghiệp đã ở bên kia sườn dốc khi tới với sân Nou Camp. 

Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid liên tục chiêu mộ những ngôi sao lớn nhất làng túc cầu thời gian gần đây. Mùa hè trước, Los Blancos có Jude Bellingham - người đã ghi 3 bàn sau 2 trận El Classico tại La Liga, còn tới hè năm nay, nhiều khả năng họ sẽ mang về Kylian Mbappe.

Vẫn biết rằng gã khổng lồ xứ Catalan hiện không thể so bì về tiềm lực tài chính cũng như sức hút với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng chủ tịch Joan Laporta và huấn luyện viên Xavi Hernandez không thể ngồi yên. Sau đây là 3 ngôi sao lớn có thể cập bến Nou Camp trong hè này. 

1. Khvicha Kvaratskhelia

 - Bóng Đá

 Kvaratskhelia vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất Serie A mùa này. 

Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2022/23 luôn được coi là mục tiêu trong mơ của Barcelona nhằm xây dựng lại hàng công. Mặc dù Napoli đã gây thất vọng lớn mùa này, nhưng Kvaratskhelia vẫn thể hiện phong độ cao với 5.2 lần rê bóng thành công mỗi trận tại Serie A, ghi 10 bàn thắng và có 1.8 đường chuyền quan trọng sau mỗi 90 phút.

Để có được tuyển thủ Gruzia, Barca sẽ phải bỏ ra ít nhất 100 triệu euro - một con số quá lớn với khả năng của họ lúc này. Nhưng nếu có thể đẩy đi được Robert Lewandowski cùng Raphinha thì việc chiêu mộ tiền đạo sinh năm 2001 không phải là quá tầm với. 

2. Xavi Simons

 - Bóng Đá

 Simons liệu có trở lại xứ Catalan ở mùa hè này? 

Tuyển thủ Hà Lan đang bùng nổ dữ dội tại Bundesliga trong màu áo câu lạc bộ RB Leipzig. Đáng nói là Simons vẫn thuộc biên chế của Paris Saint-Germain, nhưng có vẻ như anh không muốn trở lại Pháp thi đấu sau hè này. Từng là sản phẩm của học viện La Masia, cựu cầu thủ PSV Eindhoven vẫn xem xét khả năng quay lại Catalan. 

Các cổ động viên của Barcelona hy vọng rằng chủ tịch Laporta có thể đàm phán với gã nhà giàu nước Pháp về một hợp đồng mượn Xavi Simons kèm điều khoản mua đứt. Nếu có thể sở hữu tiền vệ tấn công đã ghi 9 bàn cùng 15 đường kiến tạo cho Leipzig, đó là một sự nâng cấp đáng kể cho đội hình của Xavi. 

3. Rafael Leao

 - Bóng Đá

 Hàng công của Barca mùa tới sẽ có tốc độ kinh hoàng nếu họ sở hữu được Leao. 

Leao không còn xa lạ gì với các cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới, bởi chính anh là người đã truyền cảm hứng cho AC Milan lên ngôi tại Serie A mùa trước. Tốc độ như một chiếc xe đua, kỹ năng đi bóng và dứt điểm hoàn hảo cùng thể lực sung mãn là thứ sẽ giúp cho hàng công Barca bùng nổ ở mùa tới.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha có thể đảm nhận vai trò ghi bàn cho đội chủ sân Nou Camp nếu như được đặt vào đúng vị trí. Huấn luyện viên Xavi Hernandez đang đau đầu về khả năng phá lưới đối thủ ở mùa này, bởi Lewandowski đang mất phong độ do tuổi tác, còn Lamine Yamal thì quá trẻ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:41 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục