Cầu thủ đáng xem bảng E - EURO 2024: Huyền thoại Premier League; 89 triệu bảng của Chelsea

10:07 Thứ bảy 08/06/2024

TinTheThao.com.vnĐây là một bảng đấu mà sự chú ý sẽ hướng về đội tuyển Bỉ của Kevin De Bruyne rất nhiều.

Bảng E của EURO 2024 bao gồm các đội tuyển Bỉ, Slovakia, Romania và Ukraine. Đây được cho là bảng đấu dễ nhất giải đấu và Bỉ sẽ dễ dàng đi tiếp, bất chấp việc Ukraine đã vượt qua trận tranh vé vớt để đến với nước Đức.

ĐỘI TUYỂN BỈ

Cầu thủ ngôi sao là ai?

Ở tuổi 32, số lần xuất hiện ở một giải đấu lớn của Kevin De Bruyne không còn nhiều. Khi số phút thi đấu của anh được hạn chế tại Manchester City sau một chấn thương dài hạn, mùa hè này có thể là lúc để anh bình phục và bùng nổ một lần nữa.

De Bruyne đã khỏe mạnh và sẵn sàng chinh chiến ở EURO 2024.

Họ chơi như thế nào?

Giống như nhiều đội bóng hàng đầu có hàng tiền vệ tốt, Bỉ tự hào về lối chơi kiểm soát bóng thường là theo đội hình 4-3-3. Jeremy Doku cung cấp tốc độ mà Romelu Lukaku thiếu, cùng với việc Amadou Onana là chốt chặn ở hàng tiền vệ.

Cơ hội chiến thắng

Với bảng đấu này, Bỉ có thể tiến vào tứ kết nếu họ giữ được phong độ. Vượt qua điều đó sẽ là một câu hỏi khó khăn, nhưng Thế hệ Vàng còn một điệu nhảy cuối cùng.

ĐỘI TUYỂN ROMANIA

Cầu thủ ngôi sao là ai?

Romania là tập thể không nhiều tên tuổi nhưng có một cái tên sẽ được nhiều người biết đến đó là Radu Dragusin. Trung vệ 22 tuổi, người đã chuyển đến Tottenham vào tháng 1, sẽ cố gắng tận dụng giải đấu này để thuyết phục CLB để anh đá chính nhiều hơn vào mùa tới.

Họ chơi như thế nào?

Giống như hầu hết các đội yếu, Romania là một đội cứng nhắc, với lối chơi xù xì. Họ chơi với đội hình 4-1-4-1 để tối đa hóa khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Cơ hội chiến thắng

Chiến thắng toàn bộ? Quá mỏng manh. Tuy nhiên, cơ hội trở thành một hiện tượng như Morocco hay Iceland vẫn có. Việc lọt vào vòng loại trực tiếp sẽ là một thành tựu to lớn. Dự đoán dừng chân "vòng bảng".

ĐỘI TUYỂN UKRAINE

Cầu thủ ngôi sao là ai

Mudryk sẽ là mũi khoan hạng nặng của Ukraine.

Oleksandr Zinchenko của Arsenal là cái tên lớn nhất của họ, nhưng hy vọng tạo bất ngờ của Ukraine sẽ được đặt vào Mykhailo Mudryk, người được Chelsea trả mức phí chuyển nhượng 89 triệu bảng. Cầu thủ 23 tuổi vẫn là trụ cột tại đội tuyển, bất chấp những khó khăn kể từ khi gia nhập câu lạc bộ thành London vào tháng 1 năm 2023.

Họ chơi như thế nào?

Ukraine có đội hình linh hoạt, tùy thuộc vào trình độ của đối thủ, từ 4-1-4-1, 4-3-3 và 4-2-3-1. Họ đã vượt qua những khó khăn ở trong nước để hoàn thành vòng đấu loại và có mặt tại Đức thông qua tấm vé vớt.

Cơ hội chiến thắng

Việc họ có mặt tại EURO 2024 tự nó đã là một chiến thắng, đặc biệt là với tình hình tại quê nhà. Việc vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt sẽ là một chuyện khác. Dừng chân ở vòng 16 đội.

ĐỘI TUYỂN THỔ NHĨ KỲ

Cầu thủ ngôi sao là ai?

Hakan Calhanoglu là ngôi sao lớn nhất và được đeo băng đội trưởng. Tiền vệ này đóng vai trò cao hơn ở đội tuyển, so với khi thi đấu tại Inter Milan, vì họ dựa vào khả năng chuyền bóng của anh để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Họ chơi như thế nào?

Thổ Nhĩ Kỳ chơi với đội hình 4-2-3-1 với những đường chuyền trực diện nhanh, với nhiều người chạy chỗ. Đây là lý do tại sao dù không ghi được bàn thắng nhưng HLV Vincenzo Montella lại đặt rất nhiều niềm tin vào Baris Alper Yilmaz.

Cơ hội chiến thắng

Thổ Nhĩ Kỳ không hào nhoáng, nhưng hiệu quả trong những gì họ làm và đã giành được lợi thế lớn trong năm qua sau khi đánh bại Đức và Croatia. Phong độ của họ sẽ giúp họ tiến bộ. Dừng chân ở vòng 16 đội.

Đỗ Quốc Phi | 10:07 08/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục