Dani Olmo phù hợp với Spurs hơn James Maddison

22:53 Thứ hai 13/05/2024

Trang The Trivela Effect nhận định về việc Tottenham Hotspur có nên chiêu mộ Dani Olmo thay cho vị trí của James Maddison.

Ở giai đoạn đầu mùa giải 2023/24, tân binh của Tottenham Hotspur là James Maddison thi đấu ấn tượng đến mức được các chuyên gia đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League.

Tất nhiên, điều đó không kéo dài được bao lâu khi Maddison gặp phải chấn thương dẫn đến việc suy giảm phong độ một cách nghiêm trọng. Tuyển thủ người Anh thi đấu hiệu quả ở giai đoạn đầu mùa với 4 bàn thắng, 7 pha kiến tạo, 2,2 đường chuyền quan trọng mỗi trận và 1,2 lần rê bóng hoàn thành mỗi trận nhưng anh đã không ghi bàn hoặc kiến tạo trong 2 tháng gần đây, trước khi có đường chuyền cho Micky van de Ven ghi bàn quan trọng trong chiến thắng 2-1 trước Burnley vào cuối tuần vừa rồi.

Nhìn chung, mùa giải 2023/24 là một mùa giải thành công của Tottenham dưới thời tân huấn luyện viên Ange Postecoglou, nhưng đối với Maddison lại là một mùa giải không mấy ấn tượng trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.

Dani Olmo phù hợp với Spurs hơn James Maddison - Bóng Đá

Phong độ của Maddison suy giảm khá nhiều sau chấn thương.

Theo thông tin từ Sport Bild, Gà trống đang thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ tấn công Dani Olmo của RB Leipzig, người được liên kết chặt chẽ với Gã khổng lồ Barcelona như một lựa chọn ở bên cánh trái hoặc tiền vệ tấn công. 65 triệu euro là khoản tiền mà các đội bóng phải chi ra để giải phóng hợp đồng của tuyển thủ người Tây Ban Nha trong mùa hè này.

Trong khi giá trị chuyển nhượng với Maddison, người mà Tottenham phải trả khoảng 46,3 triệu euro từ Leicester City vào mùa hè năm ngoái thì Olmo sẽ đắt hơn khoảng 20 triệu euro nhưng ở một khía cạnh nào đó thì người ta cho rằng việc chiêu mộ Olmo sẽ tốt hơn Maddison.

Thực tế, Olmo chỉ trẻ hơn Maddison một tuổi nhưng có vẻ tiền vệ người Tây Ban Nha phù hợp với đội bóng chơi tấn công hiện đại như Tottenham hơn là Maddison. Tuyển thủ người Anh là một cầu thủ sáng tạo đơn thuần và đôi khi có thể ghi những bàn thắng tuyệt vời, trong khi Olmo là một cầu thủ có khả năng rê bóng giỏi hơn với cách tiếp cận lối chơi đa dạng hơn.

Dani Olmo phù hợp với Spurs hơn James Maddison - Bóng Đá

Olmo có khả năng rê bóng cực kỳ ấn tượng.

Tại Bundesliga, Olmo thực hiện trung bình 1,5 đường chuyền quan trọng và 1,5 lần rê bóng thành công mỗi trận cùng 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Thông số này chỉ kém một chút so với tài năng trẻ Xavi Simons, cầu thủ quan trọng nhất của Leipzig trong mùa giải năm nay.

Trong khi đó, ở khía cạnh phòng ngự, Olmo rất tích cực thực hiện nhiều pha tắc bóng và giành bóng hơn. Vì vậy, rõ ràng tiền vệ người Tây Ban Nha là một cầu thủ đa năng hơn và tấn công xuất sắc hơn Maddison.

Nếu Tottenham và Postecoglou giành được tấm vé dự Champions League mùa tới thì việc thay Maddison bằng Olmo không phải là ý tưởng tệ để tăng cường chất lượng đội hình. Tuy nhiên, điều đó sẽ không hề dễ dàng khi có rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu nhắm tới như Manchester United, Liverpool, Real Madrid và Barcelona.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:23 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục