Tiền vệ SHB Đà Nẵng với 12 năm luyện nhảy santo ăn mừng

19:59 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – Đã rất lâu rồi tiền vệ Nguyễn Thanh Hải (SHB Đà Nẵng) mới có dịp nhảy santo ăn mừng bàn thắng sau 12 năm tập luyện và thực hành.

Nhắc đến nhảy santo ăn mừng bàn thắng, NHM nghĩ ngay đến tiền đạo Huỳnh Kesley. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Brazil đã không còn thi đấu tại V.League 2016. Mùa giải năm nay, khán giả chỉ thấy vũ điệu Nam Mỹ trên các sân cỏ Việt Nam 2 lần, đó là của Moses Oloya trên sân Hàng Đẫy và mới đây là Nguyễn Thanh Hải ở sân Chi Lăng.

Pha santo ăn mừng bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Thanh Hải trong trận gặp Becamex Bình Dương. Ảnh: Thanh Việt.

Màn santo ăn mừng của cầu thủ SHB Đà Nẵng là kết quả của bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 66 giúp chủ nhà cầm chân nhà ĐKVĐ V.League Becamex Bình Dương. Pha lập công của Nguyễn Thanh Hải mang nhiều ý nghĩa với cá nhân anh và của CLB, còn việc trình diễn santo như một thói quen suốt 12 năm qua.

“Hồi còn nhỏ, đá bóng gần bờ sông nên cứ mỗi khi ghi bàn là tôi lại lộn xuống sông ăn mừng bàn thắng. Tuổi thơ dữ dội như vậy biến nó thành thói quen của tôi cho đến giờ. Tính ra tôi tập nhảy santo cũng được 12 năm rồi. Giờ mỗi lần ghi bàn là tôi santo thôi, cũng không nhớ rõ bao nhiêu lần nữa,” Thanh Hải chia sẻ sau khi lần đầu tiên có dịp santo ở V.League 2016.

Nguyễn Thanh Hải là cầu thủ trưởng thành từ Tiền Giang, vừa chuyển đến SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2016. Tiền vệ này ra sân cả 7 trận của đội bóng sông Hàn nhưng chưa chưa có pha lập công nào nên bàn thắng đầu tiên cho CLB mới rất quan trọng với Thanh Hải. Cú đệm bóng không chỉ mang về một điểm quý giá cho SHB ĐN mà còn giải tỏa những kỳ vọng đang trên vai “số 7”.

Với SHB Đà Nẵng, bàn thắng này rất đặc biệt khi Hải “Beck” là cầu thủ thứ hai của đội ghi bàn sau 7 trận. Trước đó, một mình Gaston Merlo đã ghi đến 6/8 bàn cho ông thầy Lê Huỳnh Đức. SHB ĐN còn may mắn có bàn phản lưới nhà của Tiến Duy trong trận thắng Than Quảng Ninh. Và cho đến khi thấy màn santo của Thanh Hải, người ta mới biết ngoài Merlo thì vẫn còn người biết ghi bàn cho CLB miền Trung.

Nguyễn Thanh Hải (áo cam) có bàn thắng đầu tiên cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Việt.

Cựu cầu thủ của CLB Long An cho biết cảm nghĩ: “Cảm xúc của tôi lúc đó rất khó tả vì lần đầu tiên ghi bàn cho đội bóng mới sau 7 vòng đấu. Chỉ mong là pha lập công đó giải tỏa được áp lực bản thân tâm lý cho toàn đội.”

Đây là mùa bóng thứ 4 mà Nguyễn Thanh Hải tham dự giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam. 3 mùa trước trong màu áo CLB Long An, Hải “Beck” ghi được 6 bàn thắng và đó cũng là số lần anh thực hiện màn santo quen thuộc. SHB Đà Nẵng sẽ đến làm khách trên sân Hà Nội T&T vào ngày 1/5/2016, nếu phát huy được tinh thần này, Nguyễn Thanh Hải sẽ cho khán giả thủ đô chiêm ngưỡng pha santo của mình.

Quang Thịnh | 19:38 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục