Thoát tội sau khi giễu đối thủ là "mụ béo"

16:06 Thứ ba 16/04/2013

“Siêu quậy” Joey Barton của Marseille đã thoát án phạt từ ủy ban đạo đức của LĐBĐ Pháp sau khi gọi trung vệ Thiago Silva của Paris Saint-Germain là “một mụ béo” và “tên chuyển giới”.

Điều này nhiều khả năng sẽ khiến Joey Barton tiếp tục “lộng ngôn” trên Twitter, nơi anh đã xúc phạm từ Neymar, Ibra, Silva, Beckham ... cho tới cả cố thủ tướng Margeret Thatcher.

Joey Barton đã may mắn thoát "vạ miệng"

Theo chủ tịch ủy ban đạo đức Laurent Davenas tuyên bố thì “hội đồng đã không thể xem xét trường hợp này. Có một số vấn đề về dịch thông điệp của Barton từ tiếng Anh sang.”

Hiện đang khoác áo Marseille của Pháp theo hợp đồng cho mượn từ QPR, Barton đã lên tiếng chỉ trích Thiago Silva sau khi trung vệ người Brazil nói rằng “không nhớ tên” của Barton. Trên Twitter, cầu thủ 30 tuổi người Anh đã viết gọi Silva là “một con mụ béo” và không rõ liệu hậu vệ này là “một gã đàn ông đang chuyển thành phụ nữ hay một phụ nữ đang muốn làm đàn ông nữa.” Phía PSG đã tỏ ra rất bức xúc về đệ trình chuyện này lên Ủy ban kỷ luật, song đã không được giải quyết như nêu trên.

Hồi đầu tuần trước, sau khi bà Margaret Thatcher bất ngờ qua đời do đột quỵ, tiền vệ này đã lên Twitter để chỉ trích người quá cố. Anh cho rằng bà “bị nhiều người ghét và ở miền Bắc đang mở tiệc ăn mừng.”

Trước đó, Barton từng không ít lần gây hấn với các đồng nghiệp. Khi xem trận giao hữu Anh với Brazil hồi đầu năm, anh đã nhận xét về tài năng trẻ Neymar như “Justin Bieber của bóng đá, chỉ xuất sắc trên ... Youtube, còn ngoài đời thì như ... nước tiểu mèo.” Ngay cả đồng hương David Beckham cũng không tránh khỏi mũi dùi chỉ trích của Barton, khi anh cho rằng Becks “đã hết thời và chẳng thể đe dọa hàng phòng ngự nào” khi cựu tiền vệ của MU chuyển tới PSG hồi tháng một.

Quốc Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục