Tây Ban Nha lo sợ tình trạng “cạn pin”

15:10 Chủ nhật 24/06/2012

HLV Vicente del Bosque than vãn ĐT TBN của ông phải đối mặt với những bất lợi trước trận bán kết EURO 2012 gặp BĐN vào thứ Tư.

TBN đi tiếp nhưng lo lắng về vấn đề thể lực

Cú đúp của tiền vệ Xabi Alonso mang về cho TBN chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước ĐT Pháp vào rạng sáng nay, qua đó đưa “La Roja” tiến vào vòng bán kết gặp đội bóng láng giềng trên bán đảo Iberia là BĐN tại Donetsk.

Trước đó hai ngày, BĐN là đội đầu tiên lọt vào nhóm 4 đội mạnh của EURO 2012 bằng chiến thắng 1-0 trước CH Czech.

HLV Del Bosque cho biết: “Chúng tôi được nghỉ ít hơn hai ngày so với họ và đó là một trở ngại nhỏ”.

TBN không tốn quá nhiều sức lực để vượt qua Pháp, nhưng Del Bosque thừa nhận đội bóng của ông cảm thấy căng thẳng sau khi lần thứ ba vào đến vòng bán kết của ba giải đấu lớn liên tiếp.

“Tôi đang suy nghĩ về vấn đề này. Các cầu thủ của tôi đã bị tình trạng mất nước vì nhiệt độ cao tối nay. Đó là một điều rất không tốt”.

Sau cú đánh đầu mở tỉ số đẹp mắt của Alonso ở phút 19, TBN chơi chậm lại và không phải màn trình diễn tốt nhất của họ. Nhưng chừng đó cũng đủ khiến Pháp không cách nào tìm được bàn thắng.

Trận đấu này, TBN trở lại với sơ đồ lạ thường 4-6-0 như đã trình làng ở trận ra quân hòa Italia 1-1. Và Del Bosque đã hết lời ca ngợi hàng thủ đội nhà về thành tích giữ sạch lưới 11 trên 14 trận gần nhất tại các giải đấu chính thức.

Alonso có trận đấu đáng nhớ

“Sự thật là chúng tôi đã chơi tốt và kiểm soát các trận đấu. Thủ môn Iker Casillas hầu như không có việc để làm và đó là nhờ khả năng phòng thủ tốt của đội bóng.

Nếu các hậu vệ của chúng tôi đạt phong độ cao thì chúng tôi sẽ tiến gần hơn tới chiến thắng tại giải đấu bởi vì chúng tôi luôn luôn tạo ra những cơ hội ghi bàn”, Del Bosque bày tỏ lạc quan.

Với Alonso, đây là trận đấu thứ 100 của anh cho ĐTQG. Và tiền vệ trung tâm 31 tuổi này đã ghi dấu ấn sâu sắc qua hai bàn thắng, được bầu là cầu thủ hay nhất trận.

Alonso cho rằng TBN sẽ phải tìm được phong độ tốt nhất nếu muốn chinh phục thử thách tiếp theo là BĐN. Alonso cảnh báo người đồng đội cùng chung màu áo Real Madrid là Cristiano Ronaldo có thể tạo ra mối đe dọa rất lớn đối với TBN. Trong hai trận gần nhất, “CR7” đã ghi được 3 bàn thắng quan trọng.

“Ở giai đoạn này, tất cả các trận đấu đều khó khăn. Và chúng tôi biết Cristiano hoàn hảo đến nhường nào. Chúng tôi sẽ phải tập trung vào bản thân và cố gắng để chơi một trận như ngày hôm nay hoặc thâm chí là tốt hơn”, Alonso phát biểu.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục