Sông Lam Nghệ An 1-1 Đồng Nai: Chủ nhà gây thất vọng

19:40 Thứ bảy 18/05/2013

Có được bàn thắng mở tỉ số cũng như tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng sự hớ hênh ở hàng thủ khiến SLNA bị cầm chân ngay trên sân nhà trước Đồng Nai.

Trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An đang khát khao chiến thắng, HLV Trần Bình Sự đã xếp đến năm hậu vệ ở đội hình xuất phát với mục tiêu kiếm một trận hòa. Cách bố trí này khiến cho đội bóng xứ Nghệ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.
Đừng bỏ lỡ

15 phút đầu tiên của trận đấu, các hậu vệ Đồng Nai đã cắt mọi đường lên bóng của đội chủ nhà ngay trước khu vực cấm địa. Và khi đang ở thế trận bế tắc, SLNA có những cá nhân kịp thời tỏa sáng. Từ pha khởi xướng tấn công của Văn Bình, Phi Sơn tung ra đường chuyền dọn cỗ để Công Vinh băng cắt đánh đầu mở tỉ số 1-0 khi đồng hồ điểm ở phút 15.

Sau bàn thắng, những tưởng các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ hừng hực khí thế tấn công. Thế nhưng, việc không được tiếp sức từ các khán giả nhà như những trận đấu trước đã phần nào làm nguội đi tính chất căng thẳng, hấp dẫn trên sân. Tình huống đáng chú ý còn lại chỉ là cú sút xa bên ngoài vòng cấm của Trọng Hoàng ở phút 35 bị thủ môn Thanh Diệp cản phá.

Trong khi đó, các cầu thủ Đồng Nai không tạo ra được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào khi những pha phản công của họ dựa trên sự đột phá của các cá nhân dễ dàng bị hóa giải.

Sau giờ nghỉ, thế trận đôi công được tạo lập khi HLV Trần Bình Sự tung Đặng Văn Thành vào sân. Phút 51, chính tiền đạo này đã cảnh tỉnh hàng phòng ngự đội nha với pha ngã người dứt điểm đẹp mắt. Ngay sau cơ hội đó, SLNA có liên tiếp ba pha dứt điểm chỉ trong vòng ba phút. Đáng tiếc, những cơ hội mà Trọng Hoàng và Hector có được lại không thể thắng được thủ thành Thanh Diệp hoặc thiếu may mắn khi bị từ chối bàn thắng bởi cột dọc.

Và khi con át chủ bài Henry Kiseka được tung vào sân, Đồng Nai đã khiến cho hàng phòng ngự SLNA phải mướt mồ hôi. Phút 73, chính Henry bị trung vệ Sơn Hà phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo người Uganda không thể thắng sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh.

Thế nhưng, các CĐV của Đồng Nai cũng không phải hối tiếc quá lâu khi 11 phút sau từ pha đá phạt góc của Đặng Văn Thành, Henry Kesika đã chuộc lỗi bằng pha dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Những phút ít ỏi còn lại không thể giúp đội bóng xứ Nghệ có được bàn thắng nâng tỉ số. Gây thất vọng với một điểm có được, vị trí đầu bảng của SLNA sẽ khó mà bảo toàn khi lượt đi kết thúc.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Sông Lam Nghệ An: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Sơn Hà, Mạnh Hùng, Đình Đồng - Phi Sơn (Plaza 60'), Văn Bình (Khắc Ngọc 67'), Hector, Trọng Hoàng (Ngọc Hải 79') - Công Vinh, Kavin.

Đồng Nai: Thanh Diệp - Thanh Vân, Trường Xuyên, Khánh Thành, Nguyễn Rodgers, Thành Trung- Hữu Thắng (Henry 64'), Đức Nhân, Đức Thắng (Thanh Khiêm 77') - Đình Hiệp (Văn Thành 46'), Victor.

Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục