Sốc: Nadal thành cựu vương Barcelona Open

01:16 Thứ bảy 26/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kết cục không mấy ai mong muốn đã xảy ra tại tứ kết Barcelona Open năm nay khi hạt giống số 1 Rafael Nadal gục ngã trước đồng hương Nicolas Almagro.

Vừa mới trải qua một trận đấu khá dễ dàng trước Ivan Dodig, những tưởng Rafael Nadal sẽ đem tinh thần đó vào cuộc chạm chán với Nicolas Almagro tại tứ kết Barcelona Open để có thêm một chiến thắng chóng vánh nữa.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra theo cách mà không fan hâm mộ nào của tay vợt số 1 thế giới phải mong muốn, đó là anh phải đánh đến 3 set nhưng vẫn chịu thất bại chung cuộc.

Dù được đánh giá cao hơn.

Ở set 1, Nadal thể phong độ cao và dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ liên tục. Kết quả tay vợt số 1 thế giới dễ dàng giành chiến thắng 6-2.

Dù vậy, Almagro đã chơi cực kỳ quyết tâm và sòng phẳng với Nadal trong set 2. Sau khi hòa 6-6 sau 12 game đầu và dắt nhau vào loạt tie-break, Almagro là người tận dụng cơ hội tốt hơn để thắng sít sao 7-5, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Song Nadal đã không thể giành chiến thắng trước một Almagro thi đấu thăng hoa.

Sang set quyết định, Nadal là người giành break trước, song anh lại để Almagro lật ngược thế cờ và bẻ lại đến 2 bàn để dẫn trước 4-3.

Dù sau đó, Rafa đã lập tức cân bằng tỉ số 4-4, nhưng sai lầm ở bàn thứ 9 đã khiến "vua đất nện" đánh mất cơ hội để rồi gục ngã với tỉ số 4-6.

Đây là chiến thắng mang tính lịch sử với không chỉ cá nhân Almagro (trận thắng đầu tiên sau 11 lần đối đầu với Nadal) mà còn với cả giải Barcelona Open (Nadal đang là ĐKVĐ và đã 8 lần vô địch giải này). 

Ở bán kết, Almagro sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Kohlschreiber và Giraldo.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục