Dễ dàng hạ Dodig, Nadal đánh chung kết sớm với Almagro

09:40 Thứ sáu 25/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cần 2 set để vượt qua Ivan Dodig, Rafael Nadal và người đồng hương Nicolas Almagro sẽ cùng nhau tái hiện lại trận chung kết năm ngoái ngay tại vòng tứ kết năm nay.

Đúng 3 năm trước, Dodig từng là bại tướng dưới tay Nadal ngay trên đất Barcelona. Chính vì vậy, tay vợt người Croatia rất quyết tâm để trả lại món nợ cũ. Dù vậy, mục tiêu đó không thành công bởi Rafa đã trở lại là chính mình sau trận ra quân không mấy suôn sẻ.

Nadal nhẹ nhàng vào tứ kết.

Chỉ mất hơn một giờ đồng hồ, Nadal đã hạ Dodig bằng 2 ván thắng với cùng tỉ số 6-3. Dù những cú giao bóng vấn chưa đạt đến độ xoáy và hiểm hóc như thường lệ, song đáng mừng là tay vợt số 1 thế giới không mắc bất cứ lỗi kép nào.

Đây đã là chiến thắng thứ 41 của Nadal tại Barcelona, tính từ năm 2003. Đồng thời cũng là trận thắng thứ 683, giúp Nadal vươn lên ngang bằng với huyền thoại Arthur Ashe, xếp vị trí thứ 11 trong danh sách các tay vợt giành số trận thắng nhiều nhất trong kỷ nguyên mở của quần vợt thế giới. Hiện Nadal chỉ còn kém người xếp thứ 10 là Boris Becker đúng 30 trận thắng nữa.

"Tôi nghĩ mình chơi tốt hơn hôm qua một chút. Tôi tấn công quyết liệt hơn, kiểm soát đường bóng và đổi hướng đánh tốt hơn. Đây là điều rất quan trọng với tôi". Nadal chia sẻ ở buổi họp báo sau trận.

Đối thủ của anh sẽ là Nicolas Almagro.

Đối thủ tiếp theo của "Vua đất nện" là Nicolas Almagro, người từng thua anh ở trận chung kết hồi năm ngoái. Trước đó, Almagro đã xuất sắc đánh bại một tay vợt Tây Ban Nha khác là Fernando Verdasco với tỉ số 6-3, 6-3.

Lịch đấu tứ kết ngày 25/4 (từ 17h30): 

Ernests Gulbis (Latvia) - Teymuraz Gabashvili (Nga) 

Marin Cilic (Croatia) - Kei Nishikori (Nhật Bản) 

Rafael Nadal (Tây Ban Nha) - Nicolas Almagro (TBN) 

Santiago Giraldo (Colombia) - Philipp Kohlschreiber (Đức)

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục