Sẽ có “cú hích” mang tên Arsenal?

14:02 Thứ hai 15/07/2013

Gần 2 thập niên, kể từ khi nhà vô địch Champions League đến từ Italia là Juventus đặt chân tới Việt Nam, tính tới nay cũng chỉ có vài cái tên nổi bật khác của bóng đá thế giới ghé thăm dải đất hình chữ S. Những chuyến ghé thăm lẻ tẻ ấy, buộc người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhìn sang các bạn lân cận mà thèm, khi mùa hè nào cũng được đón nhiều đội bóng tên tuổi đến thi đấu. Có “tủi” không khi mà nhiều người vẫn hay vỗ ngực giải chuyên nghiệp của Việt Nam đứng đầu khu vực, lẫn yêu bóng đá chẳng kém gì các quốc gia khác?

Ngày đội tuyển Olympic Brazil dừng chân tại Hà Nội nhân dịp di chuyển tới Bắc Kinh để tham dự Thế vận hội gần như đã khiến giới hâm mộ của Việt Nam “phát cuồng”. Giá vé vào sân để xem đội bóng của Ronaldinho và các đồng đội “cháy khét lẹt” và được đẩy lên rất cao đã đành, đến những buổi tập của đội bóng này cũng được bán vé và giá cũng chẳng thể nói là nhẹ so với thu nhập của người Việt. Cái cách mà khán giả ùn ùn tới sân ấy, chẳng khác gì so với hơn 1 thập niên trước đó với nhà vô địch Champions League, Juventus tới sân Hàng Đẫy. Điều ấy đủ để nói rằng, người hâm mộ Việt Nam vô cùng “đói” bóng đá đỉnh cao. Mà cụ thể là được gặp gỡ những đội bóng hàng đầu thế giới, dù hàng tuần vẫn được chứng kiến các giải đấu lớn… qua màn ảnh nhỏ.

Một mẫu quảng cáo cho chuyến du đấu Arsenal tại Việt Nam.

Gần như chúng ta chưa bao giờ là điểm đến, hoặc được đặt vào tầm ngắm của các đội bóng lớn trên thế giới trong lịch trình du đấu của họ. Đó là một điều rất khó có thể chấp nhận, nhất là khi Thái Lan, Malaysia hay Indonesia gần như “bội thực” với Man Utd, Chelsea, Arsenal hay Man City và vô vàn những cái tên khác.

Nhưng, bất luận thế nào cũng phải chấp nhận khi mà điều kiện kinh tế không cho phép. Và quan trọng hơn, khâu tiếp thị hình ảnh của bóng đá nói riêng hay bộ mặt của Việt Nam là chưa thể nói rằng quá đẹp. Nói thế không hề võ đoán, bởi cứ nhìn lượng khách du lịch quốc tế đến với chúng ta so với bạn bè trong khu vực là một sự so sánh vô cùng khập khiễng, bất chấp Việt Nam luôn có những bãi biển đẹp hàng đầu thế giới chứ không chỉ ở khu vực. Bộ mặt của một quốc gia ngoài nhiều yếu tố, thì sự phát triển của du lịch cũng sẽ là tiêu chí hàng đầu để người nước ngoài nói chung hay các đội bóng lớn nói riêng đặt lịch tới thăm viếng. Mà nếu không đạt yếu tố hình ảnh ấy, dứt khoát phải bỏ rất nhiều tiền để Arsenal hoặc nhiều cái tên khác tới. Hy vọng từ chuyến viếng thăm của Arsenal vào hôm nay sẽ là một cú hích, một đòn bẫy để có thêm những tên tuổi khác xuất hiện trong tương lai gần…
Thùy Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục